iflix บริการบุฟเฟ่ต์หนังและซีรีส์ออนไลน์ เตรียมให้บริการในไทย ราคาเดียว 100 บาทต่อเดือน

by nismod
27 July 2015 - 14:50

iflix บริการ Subscription Video on Demand จากมาเลเซียเตรียมให้บริการในประเทศไทยเดือนหน้า ค่าบริการเดียวทั้งดูหนังและซีรีส์ไม่จำกัดเพียง 100 บาทต่อเดือน

iflix เป็นบริษัทในกลุ่มของ Catcha Group ซึ่งมีบริการในประเทศไทยอย่าง One2Car และ Ensogo ซึ่งได้จับมือกับผู้บริหารและโปรดิวเซอร์จาก Hollywood ในการแก้ปัญหาภาพยนตร์และซีรีส์ผิดลิขสิทธิ์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย iflix ได้เปิดบริการไปแล้วในมาเลเซียและฟิลิปปินส์และค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก และประเทศไทยเป็นประเทศที่ 3 ในภูมิภาค

iflix ได้เซ็นสัญญากับสตูดิโอถึง 35 สตูดิโอ โดยมีสตูดิโอใหญ่ๆ เช่น Fox, Disney, Warner Bros, MGM ทั้งนี้ด้วยความที่มีบริการเฉพาะบุฟเฟ่ต์ ทำให้ภาพยนตร์จะค่อนข้างเก่าเล็กน้อย (ภาพยนตร์ใหม่สุดจะประมาณ 3 ปีหลังออกจากโรง เนื่องด้วยการขายลิขสิทธิ์ของค่ายหนัง) ด้านซีรีส์จะค่อนข้างอัพเดตกว่า บางเรื่องมีฉายตอนล่าสุดหลังจากออนแอร์ใน 24 ชั่วโมง บางเรื่องต้องรอให้จบซีซั่น ถึงจะมีให้ดูครบทีเดียวทั้งซีซั่น มีทั้งซับไทยและอังกฤษและสามารถโหลดมาดูออฟไลน์ได้บนสมาร์ทดีไวซ์

นอกจากนั้นยังมีระบบ parental control สามารถจำกัดอายุของคอนเทนท์สำหรับเด็กๆ ได้ มีให้เลือกตั้งแต่เด็กอายุ 2-4 ปี, 4-7 ปี, 7-14 ปีและสำหรับผู้ใหญ่ โดย 1 แอคเคาท์สามารถใช้ได้ 5 เครื่อง และสตรีมพร้อมกัน 2 เครื่อง รองรับตั้งแต่สมาร์ทโฟนไปจนถึงสมาร์ททีวี และรองรับ Chromecast ด้วยเช่นกัน

iflix จะเริ่มให้บริการในช่วงเดือนสิงหาคม โดยเบื้องต้นรองรับการจ่ายค่าบริการได้ผ่านทางบัตรเครดิตก่อน และจะจ่ายค่าบริการผ่านทาง Counter Service และผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ทั้ง 3 ค่ายในอนาคต และหากเข้าไปลงทะเบียนล่วงหน้าที่หน้าเว็บ จะได้สิทธิ์ใช้บริการฟรี 1 เดือน

Blognone Jobs Premium