กสท เปิดตัว CAT data center Nonthaburi II ศูนย์ข้อมูลแห่งแรกของอาเซียนที่ผ่าน TSI 3

by Blltz
28 July 2015 - 11:45

กสท โทรคมนาคม ผู้ให้บริการ ISP และศูนย์ข้อมูลรายใหญ่ของประเทศไทยเปิดตัวศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่ล่าสุดในชื่อ CAT data center Nonthaburi II ที่พร้อมรองรับการใช้งานจากทั้งภาคเอกชน และภาครัฐไปพร้อมกัน

CAT data center Nonthaburi II เป็นศูนย์ข้อมูลแห่งที่สองของจ. นนทบุรี ลงทุนสร้างเป็นเงินกว่า 500 ล้านบาท โดยเป็นผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูลรายแรก และรายเดียวในอาเซียนที่ผ่านการรับรองมาตรฐานสากล TSI ระดับ 3 ของสถาบันเพื่อความปลอดภัย TÜViT

สำหรับการให้บริการของศูนย์ข้อมูลแห่งนี้จะโฟกัสไปที่ 4 ด้านหลักๆ ตั้งแต่ให้ลูกค้าเช่าพื้นที่ติดตั้งเซิร์ฟเวอร์ ให้บริการจัดการระบบของลูกค้า และดูแลด้านความปลอดภัยในตัว ให้บริการเช่าพื้นที่สำนักงานชั่วคราว พร้อมอุปกรณ์สำนักงาน และเป็นศูนย์สำรองข้อมูลเพื่อรับมือกับภัยพิบัติ (DR)

ในระหว่างเปิดตัวศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่นี้ นายพรชัย รุจิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที ได้เผยว่าทางที่ประชุมคณะกรรมการเตรียมการดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มีมติเห็นชอบให้หน่วยงานภาครัฐทั้งหมดหันมาใช้ศูนย์ข้อมูลของกสท โทรคมนาคม และทีโอทีไปก่อน จนกว่าโครงการศูนย์ข้อมูลแห่งชาติขนาดกว่า 30,000 ตารางเมตรจะสร้างเสร็จ โดยคาดว่าจะใช้เวลาราว 2 ปี และมีค่าบำรุงรักษาราว 8,000-9,000 ล้านบาทต่อปี

โปรโมชันสำหรับลูกค้าที่จะใช้บริการ CAT data center Nonthaburi II แบบ Full Rank ช่วงนี้จะได้รับส่วนลด 50% ครับ

Blognone Jobs Premium