Uber เปิดโครงการ Xchange Leasing ให้เช่ารถยนต์มาขับได้โดยตรงจาก Uber

by Blltz
3 August 2015 - 02:54

ดูเหมือน Uber จะยังอยากได้คนขับเข้ามาในระบบอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เคยเปิดให้คนขับที่มีรถของตัวเองมาให้บริการแนวแท็กซี่พักใหญ่ เร็วๆ นี้ Uber เปิดตัวโครงการนำร่องใหม่ Xchange Leasing ที่เปิดให้คนอยากขับมาทำสัญญาเช่ารถจาก Uber ไปให้บริการได้โดยตรง

โครงการ Xchange Leasing จะเปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถเช่ารถยนต์ของ Uber เพื่อไปให้บริการขนส่งผู้โดยสารได้โดยตรง มีรถให้เลือกทั้งมือสอง และของใหม่ โดยมีข้อดีตรงที่ไม่ต้องทำสัญญาเช่าเป็นระยะเวลาหลายปี ซึ่งผู้ที่เช่าไปแล้วอย่างน้อย 30 วัน จะสามารถคืนรถยนต์ได้ภายในสองสัปดาห์หลังจากแจ้งความจำนงเลิกสัญญาเช่า (แน่นอนว่ามีค่าปรับ) และไม่มีข้อจำกัดเรื่องระยะการเดินทาง แต่ยังต้องเข้าไปตรวจสภาพรถยนต์ทุกๆ 5,000 ไมล์ดังเดิม

ดูเผินๆ โครงการนี้ดูจะสะดวกกว่าการเช่ารถที่เราคุ้นเคยกัน แต่มีค่าแรกเริ่มอยู่ที่ราว 250 เหรียญ และจ่ายรายเดือนอีกราว 100 เหรียญ ก็นับเป็นเม็ดเงินที่สูงเอาเรื่อง ยังไม่รวมค่าปรับเงินแรกเริ่มที่จะไม่ได้คืน หากเลิกสัญญาก่อนสามปีอีกด้วย

ตอนนี้ Uber เริ่มทดลองโครงการนี้ใน California, Maryland และ Georgia ยังไม่มีแผนขยายไปยังรัฐอื่นๆ หรือต่างประเทศแต่อย่างใดครับ

ที่มา - Uber

Blognone Jobs Premium