แอปเปิลอาจทำรถยนต์ของตัวเอง ส่งผู้บริหารเยี่ยมชมโรงงานประกอบรถยนต์ BMW

by Blltz
3 August 2015 - 04:20

เห็นคู่แข่งอย่างกูเกิลทำรถยนต์ของตัวเองมาได้พักใหญ่ ตอนนี้มีรายงานจาก Reuters ระบุว่าแอปเปิลเพิ่งไปคุยกับผู้บริหารของ BMW ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่สัญชาติเยอรมันถึงโรงงานประกอบรถยนต์ Leipzig เพื่อเรียนรู้การพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าจาก BMW บ้างแล้ว

ในระหว่างการเยี่ยมชม ผู้บริหารของแอปเปิลหลายคนสนใจรายละเอียดการออกแบบรถยนต์รุ่นใหม่ของ BMW ซีรีส์ i3 รถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้ตัวถังจากคาร์บอนไฟเบอร์ต่างจากรถยนต์ทั่วไป ซึ่งทาง BMW เองก็ระมัดระวังเรื่องการเผยความลับในการผลิตรถยนต์รุ่นดังกล่าวอย่างมาก ทำให้การเยี่ยมชมครั้งนี้จบลงที่การไปดูโรงงานประกอบ แล้วไปหาทางพัฒนาตามแนวทางของตัวเองกันต่อไป ไม่มีการร่วมมือกันทำรถยนต์รุ่นใหม่ตามที่มีข่าวลือมาหลายรอบในขณะนี้

อย่างไรก็ตามทิศทางที่ทั้งฝั่งบริษัทไอที และบริษัทผู้ผลิตรถยนต์กำลังมุ่งหน้าไปยังรถยนต์ไร้คนขับนั้นยังต้องเติมเต็มาสิ่งที่ขาดจากทั้งคู่ ทั้งการเริ่มพัฒนาระบบรถยนต์ไร้คนขับของผู้ผลิตรถยนต์ และการศึกษาการผลิตรถยนต์ของบริษัทไอที ที่แม้ว่าจะตอนนี้จะยังไม่มีการยืนยันแน่นอน แต่หากแอปเปิลเลือกจะทำรถยนต์คนขับของตัวเอง การมีผู้ผลิตรถยนต์มาเป็นส่วนสนับสนุนด้านการประกอบ อะไหล่ และบริการหลังการขายน่าจะช่วยให้โครงการนี้ดูมีความเป็นไปได้มากขึ้น

ที่มา - Reuters

Blognone Jobs Premium