ไมโครซอฟท์เปิดตัว Photo Story แอพเลือกภาพถ่ายและรวมให้กลายเป็นวิดีโอโดยอัตโนมัติ

by tgst
14 August 2015 - 20:01

ไมโครซอฟท์เปิดตัวแอพ Photo Story สำหรับผู้ใช้ Windows Phone ซึ่งมีคุณสมบัติสามารถคัดเลือกภาพที่เราถ่ายออกมา และรวบรวมเพื่อจัดทำวิดีโอได้โดยอัตโนมัติ เพื่อลดเวลาที่ต้องเสียไปในการคัดเลือกภาพแต่ละภาพ โดยให้ตัวแอพทำให้ และหันมาโฟกัสเฉพาะการแชร์แทน

แอพตัวนี้เป็นหนึ่งใน Microsoft Garage โครงการที่กระตุ้นให้พนักงานของบริษัทใช้เวลาหลังเลิกงานสร้างสิ่งประดิษฐ์หรือไอเดียใหม่ โดยมีหัวหน้าทีมพัฒนาแอพคือ Krishnan Ramnath วิศวกรอาวุโสฝ่ายวิจัยและพัฒนาซอฟต์แวร์ ของแผนก computational photography group ซึ่งเขาได้อธิบายถึงเทคโนโลยีเบื้องหลังแอพว่าเป็นการใช้ machine learning และ computer vision ในการเลือกสรรภาพที่ดีที่สุดออกมาโดยอัตโนมัติ ฉะนั้นจึงไม่มีปัญหาเรื่องการเลือกภาพซ้ำหรือคุณภาพต่ำ

นอกจากนี้ อัลกอริทึมในการคัดเลือกภาพของตัวแอพ ยังไม่ได้จำกัดเพียงแค่ว่าภาพนั้นเบลอหรือปริมาณของแสงถูกต้องเพียงใดเท่านั้น โดย Remnath บอกว่ายังรวมไปถึง "ความน่าสนใจ" ของตัวภาพอีกด้วย

Photo Story ยังสามารถใส่เอฟเฟคต่างๆ รวมถึงเพลงประกอบให้กับตัววิดีโอได้ รวมถึงสามารถใช้งานคู่กับ Cortana ได้อีกด้วย เช่น เมื่อพูดว่า "Story from today" ตัวแอพก็จะเริ่มทำการเลือกรูปภาพประจำวันนี้ให้โดยอัตโนมัติ

ตัวแอพสามารถทำงานได้แม้จะไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพราะใช้ตัวอุปกรณ์ในการประมวลผล ทั้งนี้ หากมีรูปภาพมากเกินไป ตัวแอพก็จะไม่สามารถประมวลผลได้

ผู้ที่ใช้ Windows Phone สามารถดาวน์โหลดได้จาก Store

ที่มา - Microsoft

Blognone Jobs Premium