[App.th] Xenilism : Wildfire ไอคอนธีมสำหรับลินุกซ์ฝีมือคนไทย

by xenatt
31 August 2015 - 20:56

โครงการ Xenlism สำหรับลินุกซ์เป็นโครงการที่เกิดจากแนวคิดง่ายๆ คือ "อยากได้ต้องทำเอง"
เริ่มต้นโครงการนี้มาจากการที่ผมทำการติดตั้ง Elementary OS Pantheon บนลินุกซ์ Arch การติดตั้งเป็นไปได้ด้วยดีแต่การใช้งานจริงไม่ราบรื่นนัก เนื่องด้วยผมชอบการออกแบบของ Elementary OS มากจึงได้ทำการแก้ไขดัดแปลงธีมของ Zukitwo เพื่อให้ใช้งานกับ Gnome Shell พร้อมด้วยพัฒนาส่วนขยายของ Gnome Shell ขึ้นมาด้วย เมื่อใช้งานได้เป็นที่น่าพอใจ(ของผมเอง) จึงทำการแจกจ่ายตามชุมชน Open Source ผลตอบรับดีพอสมควรจึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการ Xenlism สำหรับลินุกซ์

Xenlism : Wildfire
Xenlism Wildfire ก็เกิดจากปัญหาเดียวกันครับ คือ ผมหาไอคอนธีมที่ถูกใจไม่ได้ ผมจึงเริ่มต้นพัฒนาโครงการนี้ขึ้นมาโดยโครงการนี้ใช้เวลากว่า 1 ปี ไอคอนธีมชุดนี้ทำงานได้ดีที่สุดสำหรับ Gnome Shell, Unity, Mate


Xenlism Wildfire เป็นไอคอนธีมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากไอคอนของ Nokia MeeGo ซึ่งมีรูปทรงโค้งมนสวยงามและสีสันที่จัดจ้านของไอคอนจาก Apple iOS


Xenlism Wildfire เป็นรูปแบบเวกเตอร์ทั้งหมด รองรับแอพกว่า 700 แอพ ไอคอนธีมชุดนี้เน้นความเรียบง่ายและยังคงกลิ่นอายของความสมจริง

Xenlism Wildfire จะทำการแจกจ่าย source code ทั้งหมดหลังจากระดมทุนได้ 1000 เหรียญ
โดยเริ่มต้นจะใช้สัญญาอนุญาตแบบ Creative Commons by-nc-nd (แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง) และจะเปลี่ยนแปลงสัญญาอนุญาตเป็น GPL/LGPL/BSD/MIT หลังจากการระดมทุนครับ

การติดตั้ง
สำหรับลินุกซ์ที่พัฒนามาจาก Ubuntu หรือ Debian และลินุกซ์ที่พัฒนามาจากลินุกซ์ Arch สามารถติดตั้งไอคอนธีมได้ง่ายๆด้วยการติดตั้งผ่านคำสั่ง apt-get หรือ pacman หลังจากเพิ่ม repository สำหรับลินุกซ์ค่ายอื่นที่ไม่ใช่สองค่ายนี้ จะทำการติดตั้งผ่าน wget และ curl สำหรับวิธีการติดตั้งสามารถดูรายละเอียดได้จากที่นี่ครับ

ที่มา - Github.io

Blognone Jobs Premium