Airbnb ยกเลิกบัญชีหนึ่งในเจ้าของห้องเช่าในไทยที่ทำรายได้สูง โดยไม่เปิดเผยสาเหตุ

by nrad6949
1 September 2015 - 02:16

เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มีประเด็นร้อนที่เกี่ยวกับ Airbnb อยู่หนึ่งเรื่อง นั่นก็คือบัญชีของหนึ่งในเจ้าของห้องเช่าในประเทศไทยซึ่งสามารถทำรายได้สูงมากมาโดยตลอด ถูกยกเลิก (terminate) จากทาง Airbnb โดยไม่ทราบสาเหตุ

Kelly Kampen เจ้าของบัญชีรายดังกล่าว ซึ่งมีห้องพักอยู่ในประเทศไทย และถือเป็นหนึ่งในเจ้าของห้องเช่าที่ให้ความเชื่อถือกับระบบของ Airbnb อย่างมาก และสามารถทำรายได้ไปได้มากกว่า 1.5 ล้านบาทภายในสองปี ออกมาระบุว่าทาง Airbnb ได้ติดต่อเขามาโดยตรงจากสหรัฐอเมริกา และระบุว่าบัญชีผู้ใช้ของเขาจะถูกยกเลิก โดยไม่มีการระบุเหตุผล ซึ่งเท่ากับว่าเขาจะไม่สามารถเปิดห้องให้เช่าบนระบบของ Airbnb ได้ต่อไป รวมถึงการสำรองห้องพักที่จะเกิดขึ้นหลังจากการยกเลิกบัญชีเขาทั้งหมด ก็จะถูกยกเลิกไปด้วย

หลังจากเหตุการณ์นี้ Kampen ได้พยายามติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่ของ Airbnb แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ โดยในโพสต์ของเขาบน Medium ระบุว่ามีความพยายามในการเข้าใช้บัญชีของเขาที่สหรัฐอเมริกาตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงมีการนัดพบกับตัวแทนของทางบริษัทตลอด แต่ก็ไม่มีการระบุเหตุผลที่ชัดเจนในการยกเลิกบัญชีของเขา และระบุถึงความผิดหวังในการดำเนินการของบริษัทจากเหตุการณ์ครั้งนี้

ที่มา - โพสต์ของ Kampen ใน Medium ผ่าน Coconuts Bangkok

Blognone Jobs Premium