ซัมซุงโชว์ SleepSense ผู้ช่วยดูแลการนอนหลับ แค่หาวก็ปิดทีวีให้อัตโนมัติ

by Blltz
3 September 2015 - 11:39

ตามที่ซัมซุงประกาศมาก่อนหน้าแล้วว่าในงาน IFA ปีนี้จะเน้นโชว์เทคโนโลยีในกลุ่ม Internet of Things (IoTs) เป็นหลัก หนึ่งในผลิตภัณฑ์เด่นที่เปิดตัวบนเวทีของซัมซุงปีนี้เริ่มต้นด้วย SleepSense ผู้ช่วยดูแลการนอนหลับอัจฉริยะ

SleepSense เป็นอุปกรณ์ทรงหยดน้ำที่เชื่อมต่อกับเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านผ่าน SmartThings Hub และรวบรวมข้อมูลไปแสดงผลบนสมาร์ทโฟน หน้าที่หลักของ SleepSense คือการเป็นผู้ช่วยดูแลสุขภาพของผู้ใช้ด้วยการควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้า และแนะนำผู้ใช้ให้มีคุณภาพการนอนหลับที่ดีขึ้น

การทำงานของ SleepSense มีตั้งแต่ระดับพื้นฐานอย่างการเก็บข้อมูลการนอนหลับ ประมวลผล และวิเคราะห์รูปแบบการนอนหลับที่เหมาะสม โดยซัมซุงเคลมว่าข้อมูลแม่นยำสูงถึง 97% รวมถึงบอกคะแนนการนอนหลับในแต่ละวันจากตัวแปรต่างๆ เมื่อตื่นขึ้นมา และสามารถใช้งานซับซ้อนมากขึ้นด้วยการควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ เช่นการปิดทีวีเมื่อผู้ใช้หาว และฟุบหลับไป หรือแม้แต่การควบคุมอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติในระหว่างนอนหลับได้อีกด้วย การควบคุมอัตโนมัตินี้ใช้งานได้กับอุปกรณ์อื่นๆ อย่างตัวปรับอุณหภูมิ กล้องวงจรปิด หลอดไฟ และอุปกรณ์ใดๆ ก็ตามที่ช่วยเพิ่มคุณภาพการนอนหลับได้

การใช้งาน SleepSense เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการวางไว้ใต้ฟูกรองที่นอน และเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟน เท่านี้ก็พร้อมใช้งานแล้ว โดยซัมซุงระบุว่าจะเริ่มขายปลายปีนี้ในเกาหลีใต้ก่อน แต่ยังไม่ระบุราคามาครับ

ตัวอย่างการใช้งานสามารถดูได้จากวิดีโอท้ายข่าว ตั้งแต่นาทีที่ 8 เป็นต้นไป

ที่มา - Samsung Tomorrow

Blognone Jobs Premium