ของเล่นใหม่จาก Star Wars VII หุ่น BB-8 ดรอยบังคับได้ผ่านสมาร์ทโฟน

by MrThursday
5 September 2015 - 02:59

ตอนนี้กระแส Star Wars ภาคต่อเริ่มแรงขึ้นเรื่อยๆ ก่อนที่จะเข้าฉายสิ้นปีนี้ บรรดาผู้ผลิตสินค้า และของเล่นจาก Star Wars เริ่มกันทยอยกันออกสินค้าเกี่ยวกับหนังตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อต้อนรับการมาของหนัง

ล่าสุดทาง Sphero ผู้ผลิตหุ่นยนต์สำหรับเด็ก ได้วางจำหน่ายเจ้าหุ่นดรอย BB-8 มาสคอตหุ่นยนต์ตัวใหม่จาก Star Wars The Force Awakens (หมายว่าเป็นรุ่นน้อง R2D2)

หุ่นตัวนี้สามารถบังคับการเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ (กลิ้งไปมาแบบในหนังเลย!) ด้วยสมาร์ทโฟน เชื่อมต่อผ่านบลูทูธ โดยหุ่นจะมีซอฟต์แวร์การควบคุมแบ่งออกเป็น 3 แบบ คือ

Drive - เป็นการให้ผู้ใช้บังคับหุ่นเอง
Patrol - เป็นการปล่อยให้เจ้า BB-8 เดินเล่นเอง ซึ่งมันสามารถหลบสิ่งกีดขวางได้ โดยใช้เซ็นเซอร์ตรวจจับที่หัวของมัน และตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง
Message - โดยโหมดนี้จะเป็นการแสดงข้อความภาพ โดยออกฉายออกมาเป็นภาพเสมือนโฮโลแกรม (แบบในหนัง) แต่ต้องดูผ่านจอสมาร์ทโฟนหรือแท็บเลตเท่านั้น (Augmented reality)

ทั้งนี้มันยังสามารถคุยตอบโต้ด้วยเสียงได้ และอุปนิสัยมันจะเปลี่ยนไปให้เหมาะกับเจ้าของโดยการเก็บข้อมูลจากการปฏิสัมพันธ์ระหว่างเจ้าของกับตัวมันเอง

การใช้งาน มันสามารถวิ่งเล่นได้ราว 1 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง โดยจะใช้การชาร์จแบบไร้สายด้วยแท่นวาง นอกเหนือจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Gyroscopic propulsion ที่ช่วยในเรื่องของการทรงตัวอีกด้วย (ชมวิดีโอที่ท้ายเบรค)

ส่วนราคาเคาะออกมาที่ 149.99 เหรียญสหรัฐ (ราว 5,400 บาทไทย) สามารถสั่งซื้อได้ที่นี่

ผมก็ไม่แน่ใจว่าแพงไปสำหรับแฟนเจไดไหม จากที่ดูวิดีโอคิดว่าค่อนข้างฉลาดทีเดียว สามารถเล่นเพลินๆ สร้างสมาธิในยามเหงา แต่ขนาดตัวไม่เท่าในหนังนะ

ที่มา - The Verge, Sphero (ผู้ผลิต), Furiousfanboy (ภาพประกอบ)

Blognone Jobs Premium