Pippin รีบอร์น! Apple TV รุ่นใหม่ใช้เล่นเกมได้ ราคาแพงขึ้นเป็น 150 เหรียญ

by Blltz
8 September 2015 - 06:29

ใกล้ถึงวันเปิดตัวของทั้ง iPhone และ Apple TV ในวันพรุ่งนี้ (9 กันยายน) ไปทุกขณะ ก็เริ่มมีข่าวลือโค้งสุดท้ายออกมาจากบรรดาสำนักข่าวใหญ่ ล่าสุดเป็น The New York Times ที่เพิ่งออกมารายงานว่า Apple TV โฉมใหม่จะเพิ่มฟีเจอร์เพื่อความบันเทิงมากขึ้น ด้วยการรองรับเกมอย่างเต็มรูปแบบ

ฟีเจอร์เกมบน Apple TV ตั้งใจจะจับกลุ่มผู้ใช้คล้ายๆ กับ iPhone คือไม่ได้เข้าไปชนตรงๆ แต่จะออกแบบมาสำหรับผู้ใช้ที่สามารถเล่นเกมระดับไม่ยากมาก (ที่เราคุ้นกันในชื่อแคชชวล) กราฟิกพอไปวัดไปวา และสามารถใช้งานฟีเจอร์เพื่อความบันเทิงอื่นๆ อย่างการดูหนัง ฟังเพลงได้อย่างสะดวก รวมถึงการเพิ่มฟีเจอร์เพื่อสร้างความบันเทิงเวลาเล่นกับหมู่คณะเข้ามา ตามเป้าหมายของ Apple TV ที่วางแผนบุกห้องนั่งเล่นเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

การขยับไปเล่นเกมได้ของ Apple TV ทำให้คาดว่าตัวฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่น่าจะประสิทธิภาพสูงขึ้นพอสมควร โดยเฉพาะในส่วนของกราฟิก รีโมตตัวใหม่ที่สามารถใช้เป็นจอยควบคุมได้ และสุดท้ายคือสโตร์สำหรับดาวน์โหลดเกมในตัว

คาดกันว่า Apple TV จะเปิดราคามาราว 150 เหรียญ แพงขึ้นจากรุ่นปัจจุบันเกือบเท่าตัว แต่ก็ยังถูกกว่าเครื่องเกมคอนโซลในปัจจุบันเป็นเท่าตัวเช่นกัน

ที่มา - The New York Times

Blognone Jobs Premium