ภาพยนตร์ Steve Jobs ได้รับคำชมล้นหลามจากนักวิจารณ์หนัง รวมถึง Steve Wozniak ด้วย

by Blltz
8 September 2015 - 13:41

จ่อลงโรงไปทุกขณะสำหรับภาพยนตร์ชีวประวัติ Steve Jobs ของทาง Universal Pictures ที่เขียนบทโดย Aaron Sorkin (The Social Network) กำกับโดย Danny Boyle (Slumdog Millionaire) และแสดงนำโดย Michael Fassbender เพิ่งไปฉายรอบปฐมฤกษ์ในงาน Telluride Film Festival ก่อนวันฉายจริง 9 ตุลาคมเป็นที่เรียบร้อย

หลังจากฉายไปได้ไม่นาน ก็เริ่มมีบรรดารีวิวจากเว็บไซต์ และนิตยสารภาพยนตร์จำนวนหนึ่งออกมา โดยส่วนใหญ่ชื่นชมกับบทภาพยนตร์ และผลงานของบรรดานักแสดงโดยเฉพาะนักแสดงนำที่รับบทได้สมระดับนักแสดงรางวัลออสการ์ รวมถึงเทคนิคการถ่ายทำอย่างละเอียดลออ โดยเฉพาะในส่วนของเนื้อเรื่องหลักที่เล่าผ่านการเปิดตัวสินค้าสามยุคสมัยในปี 1984, 1988 และ 1998 นั้นใช้ฟิล์มต่างสมัยกันโดยเรียงเป็นฟิล์ม 16 มม. ในปี 1984, ฟิล์ม 35 มม. ในปี 1988 และถ่ายทำด้วยระบบดิจิทัลในปี 1998 ซึ่งได้รับคำชมว่าเป็นการตัดสินใจที่ฉลาดมาก

ที่น่าสนใจคือ เว็บไซต์ Deadline ไปได้ความเห็นจาก Steve Wozniak คู่หูผู้ก่อตั้งแอปเปิลร่วมกับ Steve Jobs มาด้วย ซึ่งตัว Wozniak บอกว่าภาพยนตร์นี้ทำให้เขารู้สึกราวกับว่ากำลังนั่งดู Steve Jobs และเพื่อนร่วมทีมดำเนินเรื่องอยู่จริงๆ ซึ่งตรงนี้เป็นผลงานอันยอดเยี่ยมของผู้กำกับและนักเขียนบทที่จับได้ถูกจุด ต่างกับเรื่องก่อนหน้าที่แสดงโดย Ashton Kutcher อย่างสิ้นเชิง

ที่มา - 9to5Mac

Blognone Jobs Premium