ธนาคารกสิกรไทยเปิดบริการ Pay PLUS ชำระค่าบริการบนมือถือง่ายๆ ใช้แค่เบอร์โทรฯ

by Blltz
15 September 2015 - 06:08

เพื่อให้ทันกระแสการจ่ายเงินผ่านอุปกรณ์พกพา (Mobile Payment) ที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน ธนาคารกสิกรไทยจึงเปิดตัวบริการใหม่ Pay PLUS รูปแบบการจ่ายเงินผ่านอุปกรณ์พกพาที่เสริมขึ้นมาจากแอพ K-Mobile Banking PLUS ที่ให้บริการมาก่อน

บริการ Pay PLUS เป็นฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ในแอพ K-Mobile Banking PLUS ทั้งบน iOS และ Android การใช้งานหลักคือเพื่อช่วยให้สามารถชำระค่าบริการ/จ่ายเงินผ่านสมาร์ทโฟน โดยอิงจากหมายเลขโทรศัพท์ที่ผูกอยู่กับตัวแอพ และตัดเงินโดยตรงจากบัญชี วิธีการใช้งาน Pay PLUS จะเริ่มต้นด้วยการซื้อสินค้า-บริการ หลังจากนั้นจึงเลือกตัวเลือกชำระเงินผ่านตัวเลือก K-Mobile Banking PLUS หลังจากนั้นระบบจะให้ใส่หมายเลขโทรศัพท์ และอีเมล (เฉพาะครั้งแรก) หลังจากนั้นจะส่งต่อไปยังตัวแอพ K-Mobile Banking PLUS ให้ทำรายการต่อ

ในแง่ของความปลอดภัย ธนาคารกสิกรไทยย้ำเรื่องนี้มาก โดยการจ่ายเงินผ่านตัวแอพนอกจากจะต้องใช้หมายเลขโทรศัพท์แล้ว ยังต้องกรอกรหัสผ่าน ซึ่งจะตรวจสอบตัวเครื่อง และหมายเลขโทรศัพท์ผ่านตัวแอพอีกด้วย ซึ่งจะต้องตรงกันทั้งหมดจึงจะสามารถใช้งานได้

ในเบื้องต้นบริการ Pay PLUS ประกาศพาร์ทเนอร์หลักทั้งสิ้น 9 รายได้แก่ Good Game (True Digital Plus), Thai Ticket Major, SF, Central Online, AIS, NOK Air, เมืองไทยประกันชีวิต และนครชัยแอร์ แต่จะมีเพียง SF และ Good Game เท่านั้นที่สามารถใช้งานได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ในอนาคตธนาคารกสิกรไทยมีแผนจะขยายบริการนี้ให้ครอบคลุมบริการมากขึ้นทั้งในโลกออนไลน์ และออฟไลน์ ถ้าหากสำเร็จเราคงได้เห็นภาพการใช้จ่ายแบบไม่พกเงินสดมากขึ้น เช่น ไปกินข้าวแล้วจ่ายเงินด้วยการบอกหมายเลขโทรศัพท์แทน

ภาพฟีเจอร์ใหม่ดูได้ท้ายข่าวครับ

เลือกที่นั่งแล้วกรอกข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์-อีเมล

ระบบส่งต่อไปยังแอพ K-Mobile Banking PLUS ยืนยันรายการก็เรียบร้อย

Blognone Jobs Premium