AIS mPay ปรับปรุงใหม่ เปิดกว้างทุกคน ไม่ต้องเป็นลูกค้า AIS ก็ใช้ได้

by BlackMiracle
16 September 2015 - 13:37

AIS แถลงข่าวประกาศต่อยอดบริการ mPay เดิม โดยตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางการเงินดิจิทัล ลูกค้าเพียงแค่โหลดแอพ mPay แล้วตั้ง PIN ก็พร้อมใช้งานเป็นกระเป๋าเงินดิจิทัลได้ทันที

จากเดิมที่การใช้บริการ mPay จะถูกจำกัดอยู่เฉพาะลูกค้า AIS แต่ตอนนี้ได้เปิดให้กับทุกคน ผู้ใช้มือถือเครือข่ายใดๆ ก็สามารถใช้งานได้ แค่โหลดแอพก็ใช้ได้ทันที รองรับการผูกกับบัญชีธนาคารได้ 6 ธนาคาร อีกทั้งยังไม่เกี่ยงว่าต้องเป็นคนไทย เพราะลูกค้าชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยก็ใช้ได้ด้วย ส่วนแอพ mPay ถูกอัพเดตให้รองรับ 4 ภาษา ไทย อังกฤษ พม่า และจีน

ประโยชน์ของการใช้งานกระเป๋าเงินดิจิทัลจาก mPay คือลูกค้าสามารถจ่ายบิลได้หลากหลายบริการ เช่นบิลโทรศัพท์มือถือ, ค่าน้ำค่าไฟ, บัตรเครดิต, เติมเงินเกม รวมถึง AIS mPay Rabbit รวมแล้วกว่า 200 ร้านค้า อีกทั้งยังรองรับการโอนเงิน, ถอนเงิน และซื้อสินค้าจากร้านค้าออนไลน์ที่รับบัตร MasterCard อีกด้วย

ลูกค้าสามารถเติมเงินเข้าบัญชี mPay ได้จาก

  • ตู้ ATM หลายธนาคารกว่า 50,000 จุดทั่วประเทศ โดยในแอพ mPay จะมีบอกทุกขั้นตอนว่าต้องกดปุ่มไหนบนตู้บ้าง
  • จุดเติมเงิน mPay Station กว่า 60,000 จุด อันนี้เป็นช่องทางของลูกค้าที่ไม่มีบัญชีธนาคาร เช่น AIS Shop, Telewiz, ห้างสรรพสินค้า, ตู้เติมเงินมือถือบุญเติม ซึ่ง AIS บอกว่ามีจุดเติมเงินรวมกันมากที่สุดในไทย

โดยลูกค้าสามารถเติมเงินเข้าบัญชีได้ฟรีไม่มีค่าบริการ ได้ 10 รายการต่อเดือน

อีกเรื่องที่มีการประชาสัมพันธ์คือ AIS ได้จับมือกับธนาคาร CIMB ให้ลูกค้าเปิดบัญชีออมทรัพย์ Beat Banking พร้อมผูกกับ mPay ได้ดอกเบี้ยสูงที่ 1.75% โดยสามารถนำบัญชีที่เปิดมาใช้ร่วมกับบริการ mPay ได้อย่างเต็มรูปแบบ

นอกจากนี้ยังมีโปรโมชันบอกต่อเพื่อนให้มาสมัครใช้ mPay โดยลูกค้าบอกต่อ 1 รายจะได้เงินเข้าบัญชี 100 บาท สูงสุด 10 รายต่อเดือน หรือก็คือ 1,000 บาทต่อคนต่อเดือน

สุดท้าย เนื่องจาก mPay รองรับการทำธุรกรรมที่หลากหลาย จึงมีการคิดค่าธรรมเนียมหลายอัตรา ตั้งแต่ฟรี ไปจนถึง 35 บาท ซึ่งเป็นการถอนเงินสดที่ตู้ ทางผู้บริหารยืนยันว่า 35 บาทเป็นค่าธรรมเนียมที่สูงสุดในระบบแล้ว โดยก่อนการทำรายการจะมีบอกในแอพก่อนทุกครั้ง

ที่มา - งานแถลงข่าว, เอกสารประชาสัมพันธ์

Blognone Jobs Premium