ผู้ให้บริการทีวีเคเบิลท้องถิ่นเผย กฎเรียงช่อง 1-36 กระทบต่อการบริหารกิจการ, อาจยื่นฟ้องเพื่อเพิกถอน

by magnamonkun
20 September 2015 - 18:53

จากประกาศบังคับให้ทีวีเคเบิลและดาวเทียมทำการเรียงช่องใหม่ทั้งหมด และยกช่องทีวีดิจิทัลขึ้นมาเป็นช่อง 1-36 เหมือนกันทุกระบบ ล่าสุดเริ่มมีเสียงตอบรับจากฝั่งผู้ให้บริการท้องถิ่นว่ากฎข้างต้นนี้ไม่เป็นธรรมอย่างมาก และส่งผลกระทบต่อการให้บริการธุรกิจอย่างรุนแรง

นายวิชิต เอื้ออารีวรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจริญยิ่ง (8888) จำกัด ผู้บริหาร "เจริญ เคเบิลทีวี" เปิดเผยกับหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจว่าจากข้อกำหนดใหม่นี้ จะส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจอย่างแน่นอน เนื่องจากปัจจุบันเคเบิลทีวีท้องถิ่นใช้ระบบแอนาล็อกในการให้บริการเคเบิลทีวีของตน และระบบนี้เองก็มีข้อจำกัดในการส่งช่องรายการอยู่เช่นกัน ถ้าหากว่าต้องจัดเรียงช่องทีวีดิจิทัล 24+4 ช่องให้ตรงกัน จะทำให้ผู้ให้บริการเสียโอกาสในการให้บริการคอนเทนต์พิเศษที่ซื้อสิทธิ์การออกอากาศมาออกอากาศต่อในทันที รวมถึงยังสร้างความเสียหายในเชิงธุรกิจ และอาจทำให้ธุรกิจล้มไปในที่สุด

อย่างไรเสีย นายวิชิต กล่าวทิ้งท้ายว่า ทางฝั่งผู้ให้บริการเคเบิลทีวีรายย่อยจะนัดประชุมกันเพื่อพิจารณาว่าจะรับข้อกำหนดข้างต้นนี้หรือไม่ หรือจะเดินหน้าฟ้อง กสทช. ต่อศาล เพื่อขอให้เพิกถอนข้อกำหนดนี้ออกไปเสียครับ

ที่มา - หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ

Blognone Jobs Premium