เอเซอร์จับมือพันธมิตรเปิดตัว Predator Arena แพลตฟอร์มสำหรับผู้เริ่มต้นทำร้านเกม

by Blltz
25 September 2015 - 09:12

เพื่อตอบสนองกับกระแสการเล่นเกมเป็นกีฬา (eSport) ที่กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ผู้ผลิตพีซีรายใหญ่อย่างเอเซอร์ จึงเดินหน้าจับมือกับพันธมิตรเพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถเปิดธุรกิจร้านเกมได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ

แผนการเปิดโซลูชันแพลตฟอร์มผู้ประกอบการ eSport มาในชื่อเดียวกับแบรนด์เกมของตัวเอง Acer Predator Arena โดยจับมือกับทาง ชู๊ตเตอร์ ผู้ให้บริการด้านการติดตั้งระบบ Café Thai ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์จัดการ และ AMD ผู้ผลิตซีพียู-จีพียูรายใหญ่ ออกมาเป็นโซลูชันเบ็ดเสร็จที่ผู้สนใจสามารถตั้งกิจการได้ในเงินทุนเริ่มต้น 350,000 บาท ซึ่งจะประกอบไปด้วยเซิร์ฟเวอร์ทั้งอินเทอร์เน็ต และเกมอย่างละ 1 เครื่อง ระบบเน็ตเวิร์คยกชุด และเครื่องพีซีสำหรับเล่นเกมอีก 15 เครื่อง คำนวณคร่าวๆ จะตกต้นทุนไม่ถึง 20,000 บาทต่อเครื่อง ซึ่งมีแพ็คเกจใหญ่กว่าที่ 30 เครื่อง ในราคา 620,000 บาทเช่นกัน

สำหรับผู้ที่ใช้บริการนี้จะมาพร้อมกับบริการหลังการขายทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ไปในตัว ซึ่งนอกจากจะครอบคลุมด้านเกมแล้ว ยังรวมถึงส่วนการบริหารด้วย และมีตัวเลือกสำหรับช่วยกู้ธนาคารพร้อมผ่อนยาว 2 ปีมาให้

ในปีนี้จะได้เห็นเอเซอร์เข้าไปมีบทบาทกับตลาดเกมมากขึ้น ทั้งการเปิดตัวซีรีส์เน้นเล่นเกมอย่าง Predator การเข้าไปสนับสนุนงานแข่งขันเกม และมีทีม eSport เป็นของตัวเองอีกด้วย (นี่คือของแถม)

ที่มา - Acer4U

หน้าตาพีซีเล่นเกมในแพ็คเกจ

Blognone Jobs Premium