เมื่อการลบเพื่อนใน Facebook ถูกพิจารณาเป็นส่วนหนึ่งของการกลั่นแกล้งในที่ทำงาน

by Blltz
29 September 2015 - 05:56

สำหรับคนที่มีเพื่อนน่ารำคาญอยู่บน Facebook หลายๆ ครั้งเรื่องจบลงด้วยการลบเพื่อนคนนั้นทิ้งไป แต่ถ้าหากสถานการณ์เปลี่ยนไปเป็นที่ทำงาน และอยู่ในประเทศออสเตรเลียด้วย เรื่องนี้อาจต้องคิดให้ดีอีกครั้ง หลังจากการลบเพื่อนร่วมงานถูกแปลความเป็นการกลั่นแกล้งกันเสียแล้ว

เรื่องของเรื่องเริ่มต้นที่ Rachael Roberts พนักงานด้านอสังหาฯ ของบริษัทในออสเตรเลีย เข้าไปร้องเรียนกับ Fair Work Commission คณะกรรมการที่ดูแลด้านแรงงานในออสเตรเลีย เนื้อความคือเธอระบุว่าตัวเองถูกกลั่นแกล้งจากเพื่อนร่วมงานที่เป็นหัวหน้าฝ่ายขาย ซึ่งมีศักดิ์เป็นภรรยาของเจ้าของกิจการด้วย ตั้งแต่การถูกเรียกด้วยฉายาที่ดูถูก และถูกชี้หน้า สั่งนั่งในระหว่างประชุม จนลามไปถึงการลบเพื่อนในที่สุด

Nicole Wells หนึ่งในคณะกรรมการดังกล่าวให้เหตุผลว่า Lisa Bird หัวหน้าฝ่ายขายซึ่งเป็นจำเลยของเรื่องนี้ได้กระทำการยั่วยุ และไม่เป็นมิตรกับ Roberts รวมถึงการลบเพื่อนใน Facebook นั้นถูกนับรวมเป็นการไม่มีวุฒิภาวะทางอารมณ์อีกด้วย

แม้ว่าเรื่องการพิจารณาถึงการกลั่นแกล้งกันในที่ทำงานจะมีหลายมิติที่เกี่ยวข้อง แต่ความน่าสนใจครั้งนี้คือการลบเพื่อนใน Facebook ถูกนำมาพิจารณาว่าเป็นหนึ่งในการกลั่นแกล้งด้วยนั่นเอง โดย Roberts ที่เป็นเจ้าทุกข์นั้นถึงกับมีอาการนอนไม่หลับ กระสับกระส่าย และจิตตก หลังจากถูกกระทำเป็นระยะเวลากว่าปีครึ่ง

ที่มา - News.com.au

Blognone Jobs Premium