บริษัทใหม่ Andy Rubin รับเงินทุน 300 ล้านเหรียญ เร่งแผนพัฒนาเครือข่าย AI ประสิทธิภาพสูง

by Blltz
8 October 2015 - 07:53

Andy Rubin ชายผู้ได้ชื่อว่าเป็นบิดาแห่ง Android ที่ออกจากกูเกิลมาตั้งบริษัทใหม่ของตัวเองในชื่อ Playground Global ศูนย์บ่มเพาะสตาร์ทอัพสายฮาร์ดแวร์เมื่อช่วงต้นปี ล่าสุดในระหว่างให้สัมภาษณ์กับ Walt Mossberg บนเวที Code/Mobile ก็ได้เผยความคืบหน้าของแผนออกมาเพิ่มเติมแล้ว

Rubin บอกว่า Playground Global เพิ่งได้รับเงินทุนเป็นจำนวนกว่า 300 ล้านเหรียญจากแหล่งทุน 8 รายโดยไม่เปิดเผยชื่อ ระบุว่าเงินก้อนนี้จะช่วยให้ศูนย์บ่มเพาะแห่งนี้ก้าวไปสู่เป้าหมายต่อไปที่ Rubin คาดว่าจะเป็นอนาคตของการประมวลผลในยุคต่อไปก็คือระบบปัญญาประดิษฐ์ โดย Playground Global ในตอนนี้เริ่มลงทุนในบริษัทพัฒนาระบบ deep learning มาใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนที่รันบนกลุ่มเมฆในชื่อ Nirvana Systems และระบบตรวจสระว่ายน้ำเพื่อควบคุมให้สระสะอาด และปลอดภัยอัตโนมัติไปแล้ว

เขามองว่าจากกระแสในยุคนี้ทั้งการที่อุปกรณ์สามารถพูดคุยกันได้เองผ่านอินเทอร์เน็ต (IoT) และการเติบโตอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยี deep learning จะเป็นกุญแจสู่การสร้างเครือข่ายปัญญาประดิษฐ์ความสามารถสูงที่สามารถจัดการ และเติบโตจากข้อมูลจำนวนมากที่เก็บเข้ามาในเครือข่าย และกลายเป็นยุคต่อไปของการประมวลผลในอีก 10-20 ปีข้างหน้าต่อจากยุคของอุปกรณ์พกพาได้

ที่มา - Re/code

Blognone Jobs Premium