พาชมสำนักงานใหม่ขายดีดอทคอม พร้อมสถิติการให้บริการตลอด 4 ปีในประเทศไทย

by Blltz
8 October 2015 - 08:35

Kaidee.com (ขายดีดอทคอม) ผู้ให้บริการตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์รายใหญ่ของประเทศไทยที่เพิ่งควบรวมกับบริษัทซื้อขายของออนไลน์รายใหญ่อีกเจ้าอย่าง OLX ไปเมื่อปลายปีก่อน วันนี้ชวนสื่อมวลชนเข้าไปเยี่ยมชมสำนักงานแห่งใหม่ พร้อมกับเปิดเผยข้อมูลการให้บริการตลอด 4 ปีให้ชมกันด้วย

สำนักงานใหม่ของขายดีดอทคอมจะตั้งอยู่ที่อาคาร AIA Capital Center ถนนรัชดาภิเษก ภายในออกแบบเป็นสามโซนตามแนวคิด Eat Play Work มีห้องอาหาร พื้นที่พักผ่อน และสำนักงานแบบเปิดเรียงติดกัน ซึ่งทั้งหมดตกแต่งด้วยของมือสองที่ซื้อมาจากตลาดขายดีดอทคอมทั้งสิ้น (ภาพประกอบดูท้ายข่าว) โดยมีบริการ และสวัสดิการให้พนักงานเพื่อเป็นแบบอย่างแก่บริษัทดิจิทัลในประเทศไทย

ในระหว่างการเยี่ยมชมสำนักงานใหม่ ทางผู้บริหารขายดีดอทคอมได้เปิดเผยข้อมูลการให้บริการมาด้วย ส่วนที่น่าสนใจมีดังนี้ครับ

* ปัจจุบันขายดีดอทคอมมีผู้ใช้ราว 1.3 ล้านบัญชี มีสินค้าวางขายอยู่ทั้งสิ้น 1.4 ล้านชิ้น (นับเฉพาะรายการที่ยังไม่หมดอายุหลัง 30 วันที่ลงขาย)
* มีรายการสินค้าเข้ามาลงขายราว 30,000 ชิ้นต่อวัน (เคลมว่ามากกว่าคู่แข่งสิบเท่า)
* กว่า 70% ใช้งานผ่านมือถือ โดยเฉพาะในต่างจังหวัด สัดส่วนการใช้งานแซงเดสก์ท็อปไปตั้งแต่ปี 2013
* ประเภทสินค้าขายดีห้าอันดับแรกจะเป็น รถยนต์, มือถือ, รถจักรยานยนต์, สินค้าแฟชัน และอสังหาริมทรัพย์
* นอกจากกรุงเทพ และปริมณฑลแล้ว จังหวัดที่ใช้งานขายดีดอทคอมเยอะรองลงมาคือ ชลบุรี เชียงใหม่ โคราช ขอนแก่น และสงขลา สัดส่วนระหว่างกทม. และต่างจังหวัดอยู่ที่ 60% ต่อ 40%
* จนถึงตอนนี้ขายดีดอทคอมให้บริการมาทั้งสิ้น 4 ปี ยังไม่มีรายได้ใดๆ จากการดำเนินงาน แต่มีแผนจะเปิดบริการเสริมแบบคิดค่าบริการในอนาคต โดยจะมาในรูปแบบของฟรีเมียม เช่น การพินรายการไว้บนสุด เป็นต้น

แผนในอนาคตของการให้บริการขายดีดอทคอมจะรักษาความง่ายในการใช้งาน เพื่อขยายไปยังตลาดต่างจังหวัดให้มากขึ้น และมีแผนจะเปิดบริการเสริมการซื้อ-ขายในเร็ววันนี้ครับ

พาชมสำนักงานใหม่ขายดีดอทคอม

ห้องนั่งเล่นสไตล์ย้อนยุค แต่มี PS4 ด้วย

อีกห้องสำหรับคาราโอเกะ

ที่นั่งคุยกลางสำนักงาน มีบอร์ดเกมวางอยู่ด้วย และอีกมากในชั้น

ฝ่ายไอที มีอุปกรณ์ตั้งแต่ สายเชื่อมต่อ คีย์บอร์ด หรือแม้แต่สมาร์ทวอทช์

ตู้เซิร์ฟเวอร์สำหรับใช้ภายใน

พื้นที่ทำงานแบบเปิด

Blognone Jobs Premium