Xiaomi เปิดตัวสมาร์ททีวีรุ่นใหม่ Mi TV 3 และตัวแปลงทีวีธรรมดาให้เป็นสมาร์ททีวี Mi TV Bar

by Blltz
19 October 2015 - 12:55

เพิ่งเปิดตัว Mi TV 2s สมาร์ททีวีรุ่นอัพเกรดไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อน ตอนนี้ Xiaomi จัดการเปิดตัวรุ่นใหม่อย่าง Mi TV 3 อย่างเป็นทางการ พร้อมกับ Mi TV Bar สำหรับแปลงร่างทีวีธรรมดาให้กลายเป็นสมาร์ททีวีด้วย

สำหรับของใหม่อย่าง Mi TV 3 อัพเกรดจากรุ่นเดิมด้วยการเพิ่มขนาดหน้าจอเป็น 60" (ใช้พาเนลของ LG) ความละเอียดระดับ 4K ตัวเครื่องเป็นโลหะ ขอบเป็นอะลูมิเนียมบางสุดเพียง 11.6 มม. พร้อมสลักลายเพชรไว้ที่ขอบ พร้อมกับลำโพงคุณภาพสูง ให้เสียงดังขึ้น 67%

ตัวเครื่องมาพร้อมกับชิปที่รองรับการประมวลผลภาพแบบ MEMC ช่วยลดอาการภาพเบลอได้ถึง 85% เมื่อเทียบกับทีวีในท้องตลาด โดยทั้งหมดจะถูกฝังไว้ในส่วนของบอร์ดประมวลผล ซึ่งสามารถถอดอัพเกรดได้ และยังมีส่วนที่เรียกว่า Mi Cable สำหรับแยกส่วนเชื่อมต่อต่างๆ ออกมาจากทีวี ช่วยให้จัดสายได้สวยงาม และง่ายดายขึ้นกว่าเคย

สำหรับ Mi TV Bar ที่เปิดตัวมาพร้อมกัน จะเป็นส่วนผสมระหว่างบอร์ดประมวลผลตัวทีวี ร่วมกับลำโพง และฟีเจอร์ของ Mi Box ผู้ใช้สามารถนำไปเชื่อมต่อกับทีวี หรือแม้แต่โปรเจคเตอร์เพื่อใช้งานฟีเจอร์ของสมาร์ททีวีได้ โดยสเปคของ Mi TV bar มีดังนี้

  • ชิปประมวลผล Cortex-A17 ควอดคอร์ความถี่ 1.4GHz จีพียู Mali-T760 แปดคอร์
  • รองรับการแสดงผลสูงสุดที่ความละเอียด 4K 60 เฟรมต่อวินาที
  • หน่วยความจำภายใน 8GB, แรม 2GB
  • รองรับบลูทูธกินพลังงานต่ำ 4.1 และ Wi-Fi ac

สำหรับคนที่คิดว่าพลังเสียงจากทีวียังไม่พอ สามารถซื้อ mi Subwoofer เพื่อเร่งกำลังเสียงได้อีกต่อ เจ้าตัวนี้สามารถเชื่อมต่อได้ทั้งไร้สาย และมีสาย

สำหรับราคาของ Mi TV 3 เปิดมาที่ 4,999 หยวน (ประมาณ 28,000 บาท) ส่วน Mi TV Bar เปิดมาที่ 999 หยวน (ประมาณ 5,500 บาท) และ Mi Subwoofer ที่ 599 หยวน ปิดท้ายด้วยรีโมตไร้สาย 99 หยวน ภาพเต็ม ดูได้จากที่มาครับ

ที่มา - MIUI

Blognone Jobs Premium