Tim Cook เผยตัวเลขผู้ใช้ Apple Music แบบเสียเงินอยู่ที่ 6.5 ล้านราย

by Blltz
20 October 2015 - 13:20

ในงานสัมมนา Wall Street Journal Digital Live ซีอีโอแอปเปิล Tim Cook ออกมาพูดคุยถึงผลิตภัณฑ์ในเครือแอปเปิลหลายอย่าง รวมถึงยอดผู้ใช้ Apple Music หลังหมดช่วงการให้ใช้ฟรีสามเดือนไปแล้ว

เริ่มต้นกันที่ Apple Music ที่ Cook ออกมายืนยันตัวเลขเป็นครั้งแรก โดยตอนนี้มีลูกค้าแบบเสียเงิน 6.5 ล้านราย จากผู้ใช้ทั้งหมด 15 ล้านราย ซึ่งยังห่างไกลกับเจ้าตลาดอย่าง Spotify ที่มีลูกค้าแบบเสียเงินรายเดือนราว 20 ล้านคน

ตัวเลขที่ Cook ถูกถามอย่างต่อมาคือ Apple Watch ซึ่งในงานนี้ Cook ก็ยังปฏิเสธที่จะเผยยอดขาย Apple Watch ออกมา โดยให้เหตุผลว่าตัวเลขยอดขายเป็นข้อมูลที่คู่แข่งต้องการ แต่บอกคร่าวๆ ว่าในไตรมาสที่ผ่านมาแอปเปิลมียอดส่ง Apple Watch สูงขึ้นกว่าไตรมาสแรกที่เปิดตัว และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกในไตรมาสถัดไป

พร้อมกับการเปิดตัว Apple TV โฉมใหม่ที่กำลังจะวางขายในสัปดาห์หน้านี้ Cook ยังคงให้ความเห็นว่าอุตสาหกรรมทีวีในปัจจุบันนั้นซบเซามาก แอปเปิลจึงหยิบขึ้นมาทำให้ทันสมัยขึ้น เรียกได้ว่าเป็นการเปิดศักราชใหม่โดยแอปเปิลก็ว่าได้

Cook ตอบคำถามเรื่องสมาร์ทคาร์ที่มีข่าวในช่วงหลังว่าแอปเปิลจะมาร่วมวงว่าเป็นเทคโนโลยีที่จะกลายเป็นเรื่องสำคัญในอนาคต และเปลี่ยนตลาดไป เหมือนกับการใส่ประสบการณ์ iPhone เข้าไปในรถยนต์ แต่ตอนนี้แอปเปิลจะยังโฟกัสกับแพลตฟอร์มที่มีอยู่แล้วอย่าง CarPlay ต่อไปก่อน

ที่มา - 9to5Mac

Blognone Jobs Premium