พบกับเกมยิงแนวใหม่ One Life ที่หากตายในเกมแล้วจะเข้าเล่นไม่ได้อีกเลย

by BlackMiracle
21 October 2015 - 11:18

Steam มีระบบ Steam Greenlight ที่เปิดให้ผู้ผลิตเกมอินดี้เข้ามาโพสต์โปรเจ็คเกมของตนเอง แล้วให้ชุมชนโหวตว่าเกมนั้นๆ ควรได้เข้ามาวางขายใน Steam หรือไม่ ตอนนี้มีเกมใหม่ที่ได้รับเลือกให้ขายบน Steam ชื่อ One Life มาจากผู้พัฒนาชาวรัสเซีย เป็นเกมยิงแบบผู้เล่นหลายคนที่หากตายในเกมแล้วจะกลับเข้าไปเล่นไม่ได้อีกเลยตลอดกาล

เกมนี้ต้องเล่นหลายคน เมื่อเริ่มเกมเราต้องหาเพื่อน (แน่นอนว่าถ้าชอบลุยเดี่ยวก็ย่อมทำได้) จับกลุ่มกันอยู่ คอยแบ่งปันอาหาร, น้ำดื่มและยา ร่วมกันสร้างที่อยู่อาศัย คอยช่วยกันต่อสู้และระวังอันตรายให้แก่กัน ฯลฯ แต่การอยู่ร่วมกันย่อมมีการทรยศหักหลัง เพื่อนสามารถขโมยของของคุณได้ และหันมาฆ่าคุณได้เช่นกัน

เมื่อเราชนะศัตรูแล้ว จะสามารถเลือกได้ว่าจะไว้ชีวิต, ทำให้อับอาย (ปัสสาวะรด), ปล้นทุกอย่างที่เขามี, จับมาขังและใช้ให้ทำงาน หรือฆ่าทิ้งเสีย ผู้พัฒนาโฆษณาว่าไม่เคยมีเกมไหนที่ทำให้ผู้เล่นรู้สึกมีอำนาจเหนือผู้อื่นได้ขนาดนี้มาก่อน

สำหรับการอยู่อาศัยและการเดินทางในเกม ผู้เล่นและกลุ่มจะใช้รถบ้านเป็นที่อยู่อาศัยเพื่อให้ง่ายต่อการเดินทางและย้ายถิ่นฐาน พวกเขาจะต้องหาที่ที่ปลอดภัยเพื่อปักหลักอาศัย ต้องคราฟท์ชิ้นส่วนสำหรับรถบ้านเพื่อใช้อัพเกรดฟังก์ชันต่างๆ หรือเพื่อให้ขับไปที่ที่ไม่น่าจะมีคนเข้าไปได้ ในโลกของเกมจะมีภูมิประเทศที่หลากหลายเพื่อตอบสนองรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกันไป และไม่ใช่ว่าจะมีศัตรูที่เป็นผู้เล่นจริงๆ เท่านั้น แต่ยังมีซอมบี้เป็น AI ที่ฉลาดและมีลูกเล่นมากมายอีกด้วย หากโดนกัดแล้วติดเชื้อและหายารักษาไม่ได้ก็ตายแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ทางผู้พัฒนารับประกันว่าผู้เล่นจะไม่ตายเร็วแน่นอน (ไม่ใช่ว่าเริ่มเกมมา 10 วินาทีแล้วโดนฆ่า) พวกเขาบอกว่าผู้เล่นจะมีโอกาสเลือกจุดเกิดในเกมให้เป็นที่ที่ปลอดภัยและเริ่มตั้งตัวได้ ก่อนจะเริ่มเข้าไปยิงกับผู้เล่นคนอื่น อีกทั้งอย่าลืมว่าทุกคนก็มีเพียงชีวิตเดียวเท่านั้น ทำให้ไม่น่าจะมีใครกล้าทำอะไรห่ามๆ แบบเกมยิงทั่วไป เช่นวิ่งเข้ามายิงกราดอะไรแบบนั้น

หลังจากผู้เล่นตายในเกม เกมจะล็อคผู้เล่นออกจากบัญชี Steam และจะเข้าเกมไม่ได้อีก (ไม่ใช่แค่เล่นไม่ได้ แต่มันล็อคที่บัญชี Steam เลย) หนทางเดียวที่จะมีโอกาสเล่นได้อีกครั้งคือสร้างบัญชีใหม่และซื้อเกมอีกครั้งเท่านั้น

ขณะนี้ยังไม่มีกำหนดว่าจะเริ่มขายใน Steam เมื่อไหร่ แต่ถ้าสนใจจริงๆ สามารถไปพรีออเดอร์ได้ที่เว็บไซต์ของเกมนี้ ในราคา 9.99 ดอลลาร์สหรัฐ พร้อมรับปืนพิเศษและสิทธิ์ในการเข้าเล่นเบต้าครับ

ที่มา - Steam Greenlight, Kotaku

Blognone Jobs Premium