นักแข่งแรลลี่ทำสถิติขับ Tesla Model S แบบ Autopilot ได้ 4,820 กิโลเมตร

by BlackMiracle
22 October 2015 - 03:31

Tesla Motors เพิ่งปล่อยซอฟต์แวร์อัพเดตเวอร์ชัน 7 ให้กับรถยนต์ Tesla Model S เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเป็นการอัพเดตครั้งใหญ่ที่สุด ซึ่งเพิ่มฟีเจอร์ Autopilot เข้ามา ให้รถยนต์ใช้เซ็นเซอร์ต่างๆ ที่มีและขับเองได้ (ขณะนี้มีวิดีโอสาธิตฟีเจอร์นี้มากมายบนยูทูบ หากสนใจลองค้นว่า Tesla Autopilot ดูได้)

ล่าสุดมีนักแข่งแรลลี่ชื่อ Alex Roy พร้อมด้วยทีมของเขา Carl Reese และ Deena Mastracci ร่วมกันทำสถิติขับรถ Tesla Model S จากเมือง Redondo Beach รัฐแคลิฟอร์เนีย ไปยังโรงจอดรถแห่งหนึ่งในนครนิวยอร์ก รวมระยะทางราว 4,820 กิโลเมตร (2,995 ไมล์) ใช้เวลาไปทั้งสิ้น 57 ชั่วโมง 48 นาที โดยเกือบตลอดทางที่ขับ เขาเปิดโหมด Autopilot แทบจะตลอดเวลา ซึ่งพวกเขาแวะชาร์จแบตเตอรี่ที่สถานี Supercharge ตามทาง ใช้เวลาชาร์จ 30 นาทีจะวิ่งได้ราว 274 กิโลเมตร ทั้งนี้ไม่มีรายละเอียดว่าพวกเขาวางแผนการชาร์จอย่างไร (ผู้เขียนคาดว่าการเข้าชาร์จน่าจะขับด้วยมือ แต่เมื่อวิ่งบนถนนก็ใช้ Autopilot)

ทั้งนี้ Alex Roy เคยขับเส้นทางเดียวกันนี้ในปี 2006 ด้วยรถยนต์ BMW M5 ที่ติดตั้งวิทยุ, เครื่องรบกวนสัญญาณวิทยุ และอุปกรณ์อื่นๆ ที่ช่วยเลี่ยงตำรวจและรถติด ผลคือเขาใช้เวลาเพียง 31 ชั่วโมง 4 นาทีในการขับ แต่กินเนสส์ไม่รับบันทึกเป็นสถิติ เนื่องจากเป็นการกระทำผิดกฎหมาย

ที่มา - Jalopnik, CNET

Coast to coast autonomously + EV in 57 hours and 48 minutes. Data soon. Congrats @alexroy144 and @evrecordattempt

A video posted by Mike Spinelli (@mikespinelli) on Oct 21, 2015 at 7:58am PDT

Blognone Jobs Premium