บอร์ดทีโอทียังไม่สรุปคำฟ้อง กสทช. เตรียมพิจารณาอีกครั้ง 30 ตุลาคม

by magnamonkun
22 October 2015 - 15:18

จากกรณีที่บอร์ดทีโอทีเตรียมยื่นฟ้อง กสทช. เพื่อทวงสิทธิ์ในการบริหารคลื่น 900 MHz กลับมาจากการนำออกไปประมูล ในการประชุมบอร์ดทีโอทีครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ยังไม่ได้ผลสรุปเกี่ยวกับคำฟ้องที่จะยื่นฟ้องในเร็วๆ นี้ โดยบอร์ดคาดว่าจะมีการสรุปผลอีกครั้งในวันที่ 30 ตุลาคม (13 วันก่อนการประมูล)

นายมนต์ชัย หนูสง รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ทีโอที เผยว่าจากข้อพิพาทในเรื่องนี้ที่เริ่มโดยสหภาพฯ ทีโอที ทางบอร์ดยังไม่มีการเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการดำเนินการในเรื่องนี้แต่อย่างใด เพียงแต่มีคำสั่งให้ไปศึกษาเพิ่มเติมในเรื่องของผลกระทบทั้งเชิงบวกและเชิงลบที่มีต่อองค์กร รวมไปถึงอุตสาหกรรมโดยรวมเพียงเท่านั้น และให้ทีโอทีนำกลับมาเสนอบอร์ดในการประชุมวันที่ 30 ตุลาคม และต้องสรุปผลในเรื่องนี้ให้ทันก่อนการประมูลจะเริ่มต้นขึ้น

นอกจากนี้นายมนต์ชัยยังกล่าวเพิ่มอีกว่าจากกรณีที่ กสทช. ต้องการให้ทีโอทีนำคลื่น 2300 MHz ออกมาใช้งานเพื่อแลกกับสิทธิ์การถือครองคลื่น 900 MHz นั้น ตนไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอที่ กสทช. เสนอมา เนื่องจากว่าการนำคลื่น 2300 MHz ออกมาใช้งาน จะต้องมีการลงทุนเครือข่ายและหาลูกค้าใหม่ทั้งหมด ซึ่งจะทำให้สิ้นเปลืองทุนโดยใช่เหตุ ในขณะที่การใช้งานคลื่น 900 MHz ต่อนั้น จะทำให้ทีโอทีสามารถต่อยอดบริการไปได้อีกมาก โดยเฉพาะการนำมาใช้งานร่วมกับคลื่น 2100 MHz ที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน

ทั้งนี้นายมนต์ชัยกล่าวสรุปทิ้งท้ายว่า หากบอร์ดทีโอทีไม่อนุมัติคำฟ้อง ตนก็จะยื่นเรื่องฟ้อง กสทช. ต่อศาลปกครองในนามบริษัทต่อไปครับ

ที่มา - สำนักข่าว RYT9

Blognone Jobs Premium