แผ่นเกม Fallout 4 เวอร์ชั่น PC จะมีไฟล์เกมแค่บางส่วน ที่เหลือต้องโหลดผ่าน Steam เอง

by korstudio
25 October 2015 - 13:10

สำหรับคนที่ซื้อแผ่นเกม Fallout 4 บน PC นั้น อาจจะต้องต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อโหลดไฟล์เกมที่เหลือเพิ่มเติมต่อจาก Steam อีกทีหนึ่งเสียแล้วครับ เพราะว่าในแผ่นเกมที่ขายนั้นไม่ได้เก็บไฟล์เกมทั้งหมดเข้าไป

Pete Hines บอสใหญ่ของ Bethesda ได้ทวีตเอาไว้ว่า "ในกล่องแผ่นเกม Fallout 4 สำหรับ PC จะมีคีย์เกมสำหรับลงทะเบียนบน Steam และแผ่นดีวีดีสำหรับลงเกม แต่ถ้าใครไม่มีช่องใส่แผ่นดีวีดี ก็สามารถโหลดทั้งเกมจาก Steam ได้"

จากนั้น Pete ได้ทวีตเพิ่มเติมอีกว่า "จริงๆ ในแผ่นดีวีดีก็บรรจุไฟล์เกมสำหรับติดตั้งในเครื่องนะ แต่ยังไงก็ต้องโหลดต่อจาก Steam อยู่ดี เพราะในแผ่นไม่ได้บรรจุไฟล์ทั้งเกมไว้"

สำหรับเหตุผลที่ต้องทำแบบนี้ Pete อธิบายว่า เพราะยังไงตัวเกมก็ต้องลงทะเบียนบน Steam อยู่แล้ว ส่วนฝั่งคอนโซลไม่ต้อง แถมบนคอนโซลทำลงแผ่นบลูเรย์ ในขณะที่ PC ต้องทำลงแผ่นดีวีดี รวมไปถึงปัญหาด้านการละเมิดลิขสิทธิ์บน PC ด้วย

เขาบอกเพิ่มอีกว่า Fallout 4 ไม่ใช่เกมแรกของ Bethesda ที่ทำแบบนี้ ที่ผ่านมา Skyrim, Wolfenstein และเกมอื่นๆ ที่จำหน่ายบน PC ก็ทำไปแล้ว และก็เห็นว่าไม่มีปัญหาอะไร

ส่วนตัวผมซื้อแบบคีย์สำหรับดาวน์โหลดอยู่แล้ว ดังนั้นก็ไม่น่าจะมีปัญหาเท่าไหร่ ยกเว้นถ้าบ้านใครเน็ตไม่ค่อยดี ก็อาจจะมีปัญหาเหมือนกันครับ

Fallout 4 จะวางจำหน่ายในวันที่ 10 พ.ย. นี้ ทั้ง PC, Xbox One, และ PlayStation 4 ใครยังไม่ได้จอง รีบจองนะครับ :P

ที่มา - Gamespot

Blognone Jobs Premium