ShatterShield เทคโนโลยีกันหน้าจอแตกจากโมโตโรลา

by nismod
29 October 2015 - 15:15

โมโตโรลาเปิดตัว Droid Turbo 2 และ Moto X Force ที่มาพร้อมกับหน้าจอ Shatterproof หรือหน้าจอกันแตก และเทคโนโลยีที่ว่านี้โมโตโรลาเรียกว่า ShatterShield ซึ่งใช้เวลาพัฒนามากว่า 3 ปี

ShatterShield คือเทคโนโลยีหน้าจอที่ประกอบไปด้วย 5 ชั้น (layer) ชั้นล่างสุด (1) คือโครงที่ทำจากอะลูมิเนียม (Aluminium Chassis) ถัดขึ้นมา (2) เป็นหน้าจอ AMOLED ที่มีความยืดหยุ่น (flexible) เพื่อดูดซับแรงกระแทก ถัดขึ้นมา (3) คือชั้นของทัชสกรีนแบบคู่ (dual) กล่าวคือหากหน้าจอเกิดการกระแทกจนทัชสกรีนเสียหาย จะมีเลเยอร์ทัชสกรีนอีกชั้นคอยทำหน้าที่แทน

ขึ้นมาอีกชั้น (4) เป็นชั้นที่โมโตโรลาเรียกว่า Interior Lens ซึ่งทำหน้าที่เสมือนเกราะป้องกันหน้าจอที่โมโตโรลาบอกว่าจะไม่ร้าวและแตก (won't crack or shatter) และชั้นบนสุด (5) คือ Exterior Protective Lens คือชั้นที่ถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันรอยขีดข่วนและความเสียหายต่างๆ (guard against dents and abrasion) โดย 2 ชั้นด้านบนนี้สามารถเปลี่ยนได้หากเกิดความเสียหาย

สำหรับสมาร์ทโฟนที่มาพร้อม ShatterShield โมโตโรลามีประกันหน้าจอมาให้ถึง 4 ปี โดยจะเคลมได้ก็ต่อเมื่อชั้นที่ 3 ลงไปเกิดความเสียหาย หมายความว่าชั้นที่เป็น Protective Lens 2 ชั้นบนหากแตกและจะเปลี่ยน ต้องเสียเงิน

ที่มา - Motorola, คลิปจาก CNN Money

Blognone Jobs Premium