สายที่คุณคู่ควร! UsBidi สายชาร์จถนอมแบตฯ ใช้งานสะดวกพร้อมโหมดชาร์จด่วน

by Blltz
2 November 2015 - 05:05

ในขณะที่สมาร์ทโฟนฉลาดขึ้นทุกวันๆ เทคโนโลยีด้านแบตเตอรี่ก็ยังค่อยๆ คลานตามมาอย่างต้วมเตี้ยมแม้ว่าช่วงหลังมานี้จะเริ่มมีเทคโนโลยีชาร์จไว และชาร์จไร้สายให้เห็นกันเรื่อยๆ แต่ฝั่งสายชาร์จก็ยังคงเป็นส่วนที่ได้รับการปรับปรุงน้อยที่สุดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ล่าสุดมีความพยายามจะปรับปรุงในส่วนนี้แล้ว

ความพยายามในการปรับปรุงสายชาร์จรอบนี้มาจาก UsBidi ผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมสัญชาติออสเตรเลียเพิ่งเปิดตัว UsBidi สายชาร์จยุคใหม่ที่ฉลาดขึ้นด้วยการปรับปรุงเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และรักษาแบตเตอรี่ให้ใช้งานได้ยาวนานขึ้น ด้วยฟีเจอร์เด่นอย่างการหยุดชาร์จอัตโนมัติเมื่อแบตเตอรี่เต็ม และเพิ่มความเร็วในการชาร์จด้วยการแตะที่ตัวพอร์ตเพื่อเปลี่ยนโหมดการชาร์จ ซึ่งจะไปปิดโหมดการรับส่งข้อมูลให้อัตโนมัติ ด้วยสองฟีเจอร์นี้รวมกันจะทำให้แบตเตอรี่ในสมาร์ทโฟนสามารถใช้งานได้นานกว่าการชาร์จด้วยสายทั่วไปถึง 2 ชั่วโมงเลยทีเดียว

นอกจากจะเน้นฟีเจอร์แล้ว ด้านวัสดุ UsBidi ก็ทำมาไม่แพ้ใครทั้งการถักสายเพิ่มความทนทาน ใส่ไฟ LED เพื่อบอกสถานะการทำงาน และจัดเก็บได้ง่ายด้วยการติดแม่เหล็กไว้ที่ปลายสาย สามารถเลือกความยาวได้ตามต้องการ ตัวสายรองรับตั้งแต่ micro USB, Lightning ไปจนถึงของใหม่อย่าง USB Type-C

ตอนนี้ยอดระดมทุนของ UsBidi ทะลุเป้าไปเป็นที่เรียบร้อยจากที่ตั้งไว้ 35,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย ใครที่สนใจตอนนี้ราคาต่ำสุดอยู่ที่ 23 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราว 580 บาท เริ่มส่งของเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

ที่มา - Kickstarter

Blognone Jobs Premium