โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ Spectre ปฏิเสธเงิน 50 ล้านเหรียญจากซัมซุง เพื่อให้เลิกใช้มือถือโซนี่

by magnamonkun
2 November 2015 - 16:35

ดูเหมือนว่าการตลาดของซัมซุงนับวันจะซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่มีการเปิดเผยในกรณีล่าสุดว่าฝ่ายการตลาดของซัมซุงเคยเสนอเงินก้อนใหญ่ให้โปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์ Spectre 007 เพื่อให้ภาพยนตร์ 007 ภาคนี้มีแต่สินค้าซัมซุงทั้งเรื่อง รวมถึงให้ Bond's Phone เป็น Galaxy S6 แทน แน่นอนว่างานนี้ก็ถูกปฏิเสธตามระเบียบ

แหล่งข่าวเล่าว่าฝ่ายการตลาดของซัมซุงได้ติดต่อโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ และเสนอเงินก้อนใหญ่มูลค่ากว่า 50 ล้านเหรียญสหรัฐฯ พร้อมส่งชุดเอกสารการตลาดของซัมซุงที่มีเงื่อนไขบังคับว่า ภาพยนตร์ Spectre ต้องไม่ใช้สินค้าเทคโนโลยียี่ห้ออื่นนอกจากซัมซุง (ไม่เว้นแม้แต่โซนี่) ซึ่งเมื่อโปรดิวเซอร์ได้อ่านจบ ก็ปฏิเสธเงินก้อนนั้นไปทันทีโดยระบุว่า Bond ไม่จำเป็นต้องใช้สินค้าที่สปอนเซอร์กำหนด แต่ Bond "จะเลือกใช้สินค้าที่ดีที่สุดในขณะนั้น" เป็นอุปกรณ์ข้างกายเขาเอง

จากเหตุการณ์ที่ Sony Pictures ถูกแฮคนั้นมีเอกสารฉบับหนึ่งที่ระบุเพิ่มว่าโปรดิวเซอร์คนดังกล่าวไม่ได้บอกกับฝ่ายการตลาดของซัมซุงโดยตรงว่าสินค้าที่ดีที่สุดในขณะนั้นคือมือถือตระกูล Xperia เพราะแม้แต่ทีมงานภาพยนตร์เองก็ไม่ชอบ เพราะทีมงานอยากใช้สินค้าที่ดีที่สุดในขณะนั้นในการถ่ายทำภาพยนตร์แทน แม้กระทั่ง Andrew Gumpert ประธานฝ่าย Worldwide Business Affairs and Operations ของ Columbia Pictures ยังเผยเพิ่มว่าอีก ผู้กำกับ Sam Mendis และ Daniel Craig ทั้งคู่เองไม่ชอบใช้มือถือโซนี่ในการถ่ายภาพยนตร์เป็นอย่างมากด้วยเช่นกันครับ

ที่มา - Cult of Android

หมายเหตุ: แก้เนื้อข่าวใหม่เนื่องจากความผิดพลาดในการแปลครับ (ผู้เขียน)

Blognone Jobs Premium