Parrot เปิดตัว Bebop 2 โดรนคุมด้วยสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ เร็วขึ้น เบาลง ใช้งานได้นานเป็นเท่าตัว

by Blltz
18 November 2015 - 07:17

Parrot ผู้ผลิตโดรนสัญชาติฝรั่งเศส เปิดตัวโดรนซีรีส์ Bebop รุ่นบังคับด้วยสมาร์ทโฟนตัวใหม่ในชื่อรุ่น Bebop 2 ซึ่งแก้จุดบกพร่องของรุ่นแรกไปหลายประการ

Bebop 2 เป็นโดรนแบบสี่ใบพัดความยาว 6 นิ้ว หนัก 500 กรัม มาพร้อมกับมอเตอร์ตัวแรงกว่าเดิม บินด้วยความเร็ว 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในแนวราบ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในแนวตั้ง และสู้แรงลมได้สูงสุดถึงประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในขณะเดียวกัน ปัญหาใหญ่สุดอย่างแบตเตอรี่ที่รุ่นแรกใช้งานยามแบตเตอรี่เต็มเปี่ยมได้เพียง 11 นาที ในรุ่นนี้จัดการเพิ่มความจุแบตเตอรี่เป็น 2700 mAh ใช้งานได้ยาวนานขึ้นเป็น 25 นาที ตัวเครื่องทำจาก ABS เสริมด้วยกระจก ทนทานแรงกระแทกจากการจอดได้ดี

ด้านการถ่ายวิดีโอ Bebop 2 ใช้เซ็นเซอร์ความละเอียด 14 เมกะพิกเซล พร้อมเลนส์มุมกว้าง 180 องศา และระบบกันสั่นสามแกน ซึ่งผู้สื่อข่าวที่ได้ทดลองใช้บอกว่าระบบกันสั่นทำผลงานได้ดี ในขณะที่คุณภาพวิดีโอยังแค่พอใช้ ทั้งนี้ทั้งนั้นวิดีโอจะถ่ายที่ความละเอียด 1080p เก็บบนหน่วยความจำภายในขนาด 8GB รองรับการใช้งานร่วมกับแว่นตา VR ให้ผู้ใช้สามารถดูวิดีโอจากโดรนผ่านมุมมองบุคคลที่ 1 ได้ รวมถึงฟีเจอร์อย่างการถ่ายเซลฟีอัตโนมัติก็สามารถทำได้เช่นกัน

หน้าตา Bebop 2

สำหรับการควบคุม Bebop 2 สามารถทำได้ผ่านแอพ FreeFlight 3 ทั้งบน Android และ iOS โดยสามารถซื้อฟังก์ชันวางแผนการบินเพิ่มได้ที่ราคา 19.99 เหรียญ หรือคนที่อยากควบคุมแบบละเอียดยิ่งขึ้นก็สามารถซื้อ Skycontroller เครื่องควบคุมระดับโปรที่สามารถต่อกับสมาร์ทโฟน-แท็บเล็ต หรือหน้าจอใดๆ ที่มีพอร์ต HDMI ที่นอกจากจะละเอียดกว่าแล้ว ยังทำให้ควบคุมได้ไกลกว่าถึง 2 กิโลเมตรอีกด้วย เทียบกับการคุมผ่านสมาร์ทโฟนที่จะได้เพียง 300 เมตรเท่านั้น

Skycontroller Black Edition

Bebop 2 เปิดราคามาที่ 550 เหรียญ ส่วนแพ็คเกจขายพร้อม Skycontroller Black Edition จะอยู่ที่ 800 เหรียญ เริ่มขายวันที่ 14 ธันวาคมนี้

ที่มา - C|NET

แยกชิ้นส่วนภายใน

Blognone Jobs Premium