ลองเล่น Montblanc e-Strap สายนาฬิกาอัจฉริยะพร้อมความหรูหรา

by nrad6949
20 November 2015 - 16:01

หลังจากที่ Montblanc บริษัทผู้ผลิตสินค้าหรูชื่อดังจากเยอรมนี เปิดตัว e-Strap พร้อมกับนาฬิการุ่นใหม่ของตนเอง Timewalker Urban Speed เมื่อต้นปีและเริ่มวางจำหน่ายจริงในบางประเทศแล้วเมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ล่าสุด e-Strap ก็เดินทางมาถึงย่านเอเชียอย่างเป็นทางการ

เนื่องจากผมมีโอกาสเดินทางไปเขตปกครองพิเศษฮ่องกงและได้มีโอกาสเห็นพอดี เลยจึงมีลองเล่นมาฝากท่านผู้อ่านกันครับ

ทั้งนี้ข้อมูลที่ควรทราบคือปกติแล้ว Montblanc จะแยกจำหน่ายตัว e-Strap เป็นสองกรณี แบบแรกคือมาพร้อมกับนาฬิกา ส่วนแบบที่สองคือ e-Bracelet ที่มีเฉพาะแต่ e-Strap แต่เพียงอย่างเดียว ซึ่งในตอนนี้ที่ฮ่องกงมีจำหน่ายเฉพาะแบบแรกเท่านั้น ดังนั้นแล้วใครที่อยากได้เฉพาะ e-Strap อาจจะต้องร้องเพลงรอกันไปก่อนครับ

เริ่มที่ตัวนาฬิกาก่อนอื่นแบบเร็วๆ ซึ่งถือว่าขนาดนั้นใหญ่เอาการแม้จะดูหรูและโฉบเฉี่ยวอย่างมากก็ตาม ซึ่งใครที่ไม่ชอบนาฬิกาหน้าปัดใหญ่อาจจะไม่ชอบเรือนนี้มากนักครับ น้ำหนักถือว่าหนักเอาเรื่องอยู่สำหรับตัวนาฬิกา

เมื่อพลิกข้อมือก็จะพบกับ e-Strap ที่อยู่ด้านหลังของข้อมืออย่างพอดิบพอดี ซึ่งต้องบอกว่าน้ำหนักนั้นน้อยกว่าที่คิดอย่างมาก แม้ว่าสภาพภายนอกนั้นจะหนามากก็ตาม ตัวเรือนทำมาจากพลาสติกกับโลหะอย่างดี (ไม่แน่ใจสำหรับชนิดของโลหะที่ใช้)

หน้าจอของเครื่องเป็นจอแบบสัมผัส ครอบด้วยพลาสติกอย่างแข็งอีกชั้นหนึ่ง แสดงผลเป็นสีขาวดำ เลื่อนซ้ายหรือขวาเพื่อเปลี่ยนคุณสมบัติต่างๆ ตามต้องการได้ครับ ซึ่งสิ่งที่ทำได้คือการแจ้งเตือนต่างๆ และควบคุมกล้องกับเพลงที่เล่นอยู่ทั่วไป (ลองดูคลิปวิดีโอเพิ่มเติม)

สิ่งที่ผมพบก็คือว่ายังค่อนข้างช้าอยู่ระดับหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสั่งเรื่องของกล้องถ่ายรูปที่ไม่ได้เร็วอย่างที่คิด อีกประเด็นหนึ่งที่พบจากการทดลองเล่นอย่างใกล้ชิดก็คือการสั่นที่ไม่ได้สั่นรุนแรงมาก คือสั่นแบบเบาๆ พอจะให้รู้สึกได้บ้าง แต่ก็ไม่มาก โดยเฉพาะในกรณีที่ไม่สนใจการสั่นแบบจริงจัง ก็อาจจะทำให้เจอปัญหาได้ครับ ส่วนถามว่าน่าซื้อหรือไม่ก็คงอยู่ที่ว่าจำเป็นหรือไม่สำหรับท่านผู้อ่านครับ

ปิดท้ายด้วยวิดีโอจากทาง Montblanc ที่ให้ภาพในการใช้งานในสถานการณ์จริงครับ

Blognone Jobs Premium