AIS เปิดตัว mPAY Gateway ระบบรับชำระเงินสำหรับร้านค้าออนไลน์ ใช้ง่ายรับเงินได้ใน 1 วัน

by Blltz
24 November 2015 - 08:04

AIS ยังคงเดินหน้าขยายบริการ mPAY อย่างต่อเนื่อง หลังจากเลิกจำกัดเฉพาะผู้ใช้ AIS ด้วยการเปิดให้ทุกคนสามารถใช้งาน mPAY ได้ วันนี้ก็ขยับไปอีกก้าวด้วยการเปิดตัว mPAY Gateway สำหรับรองรับการชำระเงินสำหรับร้านค้าออนไลน์แล้ว

การเริ่มต้นใช้งาน mPAY Gateway ทำได้ง่ายๆ ด้วยการสมัครสมาชิกที่เว็บไซต์หลักของ mPAY Gateway ซึ่งเมื่อกรอกชื่อผู้ใช้ และรหัสผ่านก็จะสามารถใช้รับเงินผ่านบัญชีดังกล่าวได้ทันที ผ่านกระบวนการง่ายๆ เพียงใส่จำนวนเงินที่ผู้ซื้อต้องจ่าย ระบบจะสร้างลิงก์เพื่อให้ผู้ขายนำไปให้ผู้ซื้อชำระผ่านช่องทางใดๆ ก็ได้ รวมถึงมีระบบแจ้งเตือนการชำระเงินในตัว โดยผู้ขายจะได้รับเงินภายใน 1 วันทำการ ไม่มียอดขั้นต่ำในการรับเงิน

สำหรับฝั่งผู้ซื้อ ระบบ mPAY Gateway รองรับการชำระเงินทั้งบัตรเครดิต บัตรเดบิต VISA, MasterCard และ JCB ผ่านการโอนเงินจากบัญชีธนาคารทั้ง 9 แห่ง ผ่านเครื่องรูดบัตรเครดิตสำหรับอุปกรณ์พกพา (mPOS) และ ผ่านช่องทางของ mPAY เองทั้ง mPAY Wallet (แอพมือถือ) และ mPAY STATION ของร้านในเครือ AIS และห้างชั้นนำทั่วประเทศกว่า 9,000 แห่งด้วยกัน

บริการ mPAY Gateway ได้รับความร่วมมือจากธนาคารกสิกรไทยที่เชื่อมระบบเข้ากับ K-Payment Gateway ทั้งนี้ก็เพื่อรับกับกระแสอีคอมเมิร์ซที่เติบโตมากกว่าปีละ 20% นั่นเอง

ที่มา - mPAY Gateway

Blognone Jobs Premium