PM522 Washbear ปืนลูกโม่โดยเครื่องพิมพ์สามมิติกระบอกแรกของโลกที่ใช้ได้เหมือนปืนจริงๆ

by Blltz
24 November 2015 - 11:14

ความพยายามที่จะสร้างปืนจริงๆ จากเครื่องพิมพ์สามมิติยังคงมีมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากการกำเนิดขึ้นของ Liberator ปืนจากการพิมพ์สามมิติกระบอกแรกของโลกเมื่อสองปีก่อน ล่าสุดมีคนต่อยอดจนสามารถพัฒนาปืนลูกโม่ที่ใช้งานได้เต็มรูปแบบในชื่อ PM522 Washbear

PM522 Washbear เป็นปืนลูกโม่บรรจุกระสุนประเภท .22LR ที่พิมพ์เกือบทุกชิ้นส่วนจากเครื่องพิมพ์สามมิติ ยกเว้นเข็มแทงชนวน และยางวงสำหรับใช้แทนสปริง ความต่างระหว่าง PM522 Washbear กับ Liberator คือความสามารถในการยิงได้ต่อเนื่อง 6-8 นัดแล้วแต่ขนาดของลำกล้องปืน โดยแบบบรรจุ 6 นัดจะแข็งแรงกว่า 8 นัดพอสมควร ซึ่งตรงนี้พัฒนาจาก Liberator ที่ยิงได้ทีละนัดอย่างมาก

James Patrick นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาเครื่องจักรกล ผู้ออกแบบปืน PM522 Washbear ระบุว่าแม้ตัวปืนจะสามารถยิงได้ต่อเนื่อง แต่โดยพื้นฐานแล้วไม่ได้ออกแบบมาสำหรับยิงหลายนัด ทั้งนี้เครื่องพิมพ์สามมิติที่ใช้พิมพ์ปืนจะต้องรองรับการพิมพ์ด้วยไนลอน และพิมพ์ด้วย ABS แบบ 100% infill เพื่อความทนทาน

คงต้องมาดูกันต่อไปว่าทางการจะจัดการแบน PM522 Washbear แบบเดียวกับที่เคยทำกับ Liberator หรือไม่ แม้ว่าปืน PM522 Washbear จะมีส่วนผสมของโลหะ ซึ่งทำให้ถูกตรวจจับได้จากเครื่องตรวจตามสถานที่สำคัญก็ตาม

ที่มา - 3DPrint

วิดีโอออกแบบ PM522 Washbear

ทดลองยิง PM522 Washbear

Blognone Jobs Premium