มีแค่หนึ่งแต่ได้ถึงสอง Phanteks โชว์อุปกรณ์ 1 PSU จ่ายไฟ 2 พีซีได้อิสระ

by twometre
26 November 2015 - 08:57

ข่าวนี้เอาใจคอฮาร์ดแวร์สักหน่อย ในการใช้งานคอมพิวเตอร์บางประเภท (อาจเป็นการเทสต์ระบบ) ลองดึงโหลดให้หนักๆ ด้วยการทำให้พาวเวอร์ซัพพลายลูกใหญ่ๆ แบ่งจ่ายไฟให้คอมพิวเตอร์สองชุดหรือมากกว่านั้นด้วยการทำสาย ATX 24-pin, EPS 8-pin แบบพิเศษ จ่ายลงเมนบอร์ดสองชุด ปัญหาคือเวลาจะปิด-ปิดระบบใดระบบหนึ่ง ก็มีผลกับอีกชุดด้วย คนละแนวกับพวก redundant PSU ในเซิร์ฟเวอร์นะครับ

Phanteks แบรนด์เคสและอุปกรณ์ตกแต่งเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่อย่าง Power Splitter ที่สามารถนำพาวเวอร์ซัพพลายลูกปกติมาต่อกับอุปกรณ์นี้ และแยกจ่ายไฟให้สองระบบได้แบบอิสระ เพียงแค่นำสาย ATX 24-pin, หัวต่อไฟ 12V 8-pin สองชุด (ถ้ามี), มาแตกออกเป็น ATX 24-pin และหัวไฟ 12V 8-pin และ 4-pin ให้กับระบบสองระบบพร้อมกันได้ ต่างคนต่างปิด-เปิดแยกกันได้อิสระ มีระบบกันไฟกระชากติดตั้งได้บริเวณด้านข้างช่อง 5.25" ของหลังเคสยี่ห้อเดียวกัน ซึ่งมีอยู่รุ่นหนึ่ง (Enthoo MiniXL) ที่ใส่เมนบอร์ด ATX และ Mini-ITX ได้ในเคสเดียว ...ความท้าทายต่อไปคือการจัดสายให้เนียนและไม่งง

ที่มา - TechPowerUp

ผู้เขียนก็มีข้อสงสัยเองว่า แล้วอุปกรณ์อื่นพวกกราฟิกการ์ด, ไดรฟ์ต่างๆ ก็เสียบตรงกับพาวเวอร์ซัพพลายต้นทางได้เลยใช่ไหม? งั้นแสดงว่าถ้าปิดเครื่องหนึ่งไป ก็ยังมีไฟไปเลี้ยงอุปกรณ์เหล่านี้อยู่ตลอดเวลาใช่หรือไม่?

Blognone Jobs Premium