True ยังไม่ได้ใบอนุญาต 1800MHz หลังไม่มีหนังสือค้ำประกันการประมูลเพราะ "ถือฤกษ์มงคล"

by mk
26 November 2015 - 15:00

update: คำชี้แจงจากทางทรู

การออกใบอนุญาตคลื่น 1800MHz ของค่าย True เกิดอาการสะดุดซะแล้ว หลังจากที่ AIS เข้าไปชำระเงินค่าประมูลคลื่นงวดแรกและรับใบอนุญาตไปแล้ว เมื่อวานนี้ (25 พ.ย.) ฝั่งของบริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น ที่เป็นผู้ชนะประมูลอีกรายหนึ่งก็นัดเข้าไปชำระเงินค่าประมูลกับ กสทช. เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม บริษัท ทรู มูฟ เอช ชำระเงินค่าประมูลงวดแรก 20,492.72 ล้านบาท แต่บริษัทกลับไม่ได้จัดส่งหนังสือค้ำประกันจากสถาบันการเงินเพื่อค้ำประกันการชำระเงินประมูลงวดที่สองและสามให้กับสำนักงาน กสทช. ด้วย ทำให้ กสทช. ยังไม่สามารถออกใบอนุญาตคลื่น 1800MHz ให้ได้แบบ AIS

ทางตัวแทนของทรูชี้แจงกับ กสทช. ว่า "ในการประกอบธุรกิจของบริษัทจะพิจารณาฤกษ์มงคล โดยเฉพาะการประกอบกิจการโทรคมนาคมมีอายุใบอนุญาตถึง 18 ปี และบริษัทจะนำหนังสือค้ำประกันการประมูลครั้งที่ 2 และ 3 มาให้ตามมงคลฤกษ์ เพื่อจะได้มีการออกใบอนุญาตตามมงคลฤกษ์ต่อไป"

ที่มา - อีเมลประชาสัมพันธ์ กสทช.

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า วันนี้ (26 พ.ย. 2558) คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทค.) ได้มีการประชุมเร่งด่วน กรณีบริษัท ทรูมูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ผู้ชนะการประมูลคลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 1800 MHz ชุดที่ 1 คลื่นความถี่ 1710-1725 MHz คู่กับ 1805-1820 MHz ได้ส่งหนังสือถึง กทค. ขอทบทวนคำสั่งสิ้นสุดระยะเวลาเยียวยาตามมาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่บนคลื่น 1800 MHz โดยบริษัทมีความตั้งใจเปิดให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่บนคลื่นความถี่ 1800 MHz โดยเร็วจึงได้ชำระเงินประมูลครั้งที่ 1 แต่ในการประกอบธุรกิจของบริษัทจะพิจารณาฤกษ์มงคล โดยเฉพาะการประกอบกิจการโทรคมนาคมมีอายุใบอนุญาตถึง 18 ปี และบริษัทจะนำหนังสือค้ำประกันการประมูลครั้งที่ 2 และ 3 มาให้ตามมงคลฤกษ์ เพื่อจะได้มีการออกใบอนุญาตตามมงคลฤกษ์ต่อไป

ภาพประกอบไม่น่าจะเกี่ยวกับเนื้อหาข่าว

Blognone Jobs Premium