เบี้ยวนาทีสุดท้าย ผู้นำเข้ารถยนต์ Tesla ไม่สามารถเข้าร่วมงาน Motor Expo ได้แล้ว

by BlackMiracle
30 November 2015 - 18:05

หลังจากมีการประกาศแผนผังของงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 32 หรือ Motor Expo 2015 ไปก่อนหน้านี้ ก็มีกระแสฮือฮาว่าจะมีรถยนต์ Tesla มาออกบูธด้วย แต่เพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนจะถึงวันแรกของงาน กลับมีการยืนยันจากผู้นำเข้าว่าบริษัทไม่สามารถมาเข้าร่วมงานได้อีกต่อไป

นางสาวนวมลลิ์ ฐิติวรทัต (เฟ) กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทสลา ออโตโมทีฟ จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ในประเทศไทย ได้โพสต์บนหน้า Facebook ของตน ยืนยันว่าไม่สามารถมาเข้าร่วมงานได้ ดังนี้

จากที่เฟได้แจ้งเพื่อนๆและพี่ๆสื่อมวลชนว่าเทสลา จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Motor Expo ปี้นี้ แต่มีเหตุการณ์ที่เหนือความคาดหมายจากปัจจัยหลายอย่างที่อยู่นอกเหนือการควบคุม ทำให้ไม่สามารถร่วมงานได้ เฟต้องขอโทษเพื่อนๆพี่ๆทุกๆคน เฟจะพยายามทำให้ดีที่สุด ถ้ามีความคืบหน้ายังไง เฟจะแจ้งให้ทราบโดยเร็วที่สุดนะคะ

ซึ่งนายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานบริษัทสื่อสากล ผู้จัดงาน ได้เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้รับจดหมายแจ้งจาก Tesla Motors Asia Pacific ว่า Tesla Motors ไม่เคยแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยแต่อย่างใด และมีการทำตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอย่างเป็นทางการเพียง 5 ประเทศเท่านั้น คือออสเตรเลีย ญี่ปุ่น จีน มาเก๊า และฮ่องกง ซึ่งบริษัทฯ ก็ไม่เคยรับรู้ว่าบริษัท เทสลา ออโตโมทีฟ จำกัด จะมาจัดบูธแสดงรถยนต์ในประเทศไทย จึงอาจละเมิดกฎหมายลิขสิทธิ์ได้

เมื่อได้รับจดหมายเตือน ทางผู้จัดงานก็ได้สอบถามไปยังบริษัท เทสลา ออโตโมทีฟ จำกัด ให้นำเอกสารแสดงการเป็นพาร์ทเนอร์กับทาง Tesla Motors มาแสดง แต่เมื่อถึงวันที่กำหนด บริษัท เทสลา ออโตโมทีฟ จำกัด ก็ไม่สามารถแสดงเอกสารดังกล่าวได้ โดยผู้จัดงานได้ขอเอกสารดังกล่าวมาตั้งแต่เดือนกันยายนแล้ว แต่ก็มีการบ่ายเบี่ยงมาตลอด ทำให้ผู้จัดงานตัดสินใจยกเลิกบูธจัดแสดงในที่สุด และจะยกพื้นที่ให้กระทรวงอุตสาหกรรมต่อไป

ที่มา - โพสต์ทูเดย์, AutoSpinn

Blognone Jobs Premium