Obi Worldphone เข้าไทย: Obi SF1 ขาย 7,290 บาทผ่าน Lazada, จับมือบริษัทประกันชีวิต

by twometre
2 December 2015 - 15:21

วันนี้ผมในนาม Blognone ไปร่วมงานเปิดตัวสมาร์ทโฟน Obi Worldphone อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งแบรนด์ Obi Worldphone นี้น่าสนใจตรงที่ก่อตั้งโดย John Sculley อดีตมันสมองของ Apple ครับ

สเปกของ Obi Worldphone SF1 มากับชิป Snapdragon 615, แรม 2GB, รอม 16GB เพิ่ม MicroSD ได้, จอ 5 นิ้ว 1080p จาก JDI ครอบด้วย Gorilla Glass 4, กล้องหน้า 5MP หลัง 13MP ใช้เซนเซอร์ Exmor ของ Sony, รองรับ 2 SIM และรันกับ Android 5.0.2 Lollipop

ประเด็นวันนี้คือ ประเทศไทยจะมี Obi Worldphone รุ่น SF1 ในรุ่นแรม 2GB/รอม 16GB มาจำหน่ายในราคา 7,290 บาท ผ่าน Lazada ตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม 2558 เป็นต้นไป ได้ Ingram Micro เป็นผู้กระจายสินค้า และจากหมายข่าวระบุว่า มีการร่วมพันธมิตรกับบริษัทเจนเนอราลี่ ประกันชีวิตและประกันภัย เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ (อันนี้ก็อดคิดไม่ได้ว่าจะขายประกันหรือเปล่า และจะเข้าถึงผู้ใช้ในรูปแบบไหน เขายังไม่ระบุครับ) มีรายละเอียดเพิ่มเติมหลังเบรกครับ

disclaimer: ภาพตัวเครื่องที่เก็บมาไม่ค่อยคมชัดเท่าไร ขออภัยครับ

ตัวเครื่องจอ 5 นิ้วที่เมื่อเทียบกับเครื่องจอไซส์เดียวกันที่ใช้อยู่ (Mi4C) เจ้า SF1 จะใหญ่กว่าหน่อย เพราะทิ้งสเปซ เหนือตัวจอทั้งบนและล่างไปอีก

คนของ Obi Worldphone ขึ้นเวทีกล่าวที่มาที่ไปเองเลย

ขอบจอของ Obi Worldphone SF1 ยกตัวเป็นกรอบสี่เหลี่ยมขอบมน เคลือบกันรอยนิ้วมือ ที่ได้รับการออกแบบจาก Ammunition Group สตูดิโอนามระบือรายหนึ่งจากซานฟรานฯ ที่คนของ Obi บอกว่าอยู่ตึกเดียวกัน ทำให้แชร์ไอเดียกันสะดวกขึ้น

มีโลโก้ Obi หลบอยู่ด้านหลัง ซึ่งวัสดุของสมาร์ทโฟนเครื่องนี้เป็น Unibody ที่ขลิบขอบหัวท้ายด้วยอะลูมิเนียม ส่วนฝาหลังแกะไม่ได้ เป็นวัสดุโลหะดำด้านครับ ซ่อนแบตเตอรี่ Li-Po 3,000 mAh ไว้ด้านใน รองรับ QuickCharge 1.0

ด้านซอฟต์แวร์ Obi Worldphone SF1 รันบน Android 5.0.2 Lollipop ในขณะ สิ่งหนึ่งที่ผมชอบน่าจะเป็นปุ่มปลดล็อกหน้าจอและวอลล์เปเปอร์ดีฟอลต์ ส่วนประกอบอย่างอื่นแต่งเติมจาก vanilla Android ไม่มาก แต่บล็อกเกอร์รายอื่นในงานตั้งข้อสังเกตกับแอพกล้องว่าเหมือนสมาร์ทโฟนเฮ้าส์แบรนด์บ้านเรารายหนึ่ง คนของ Obi ระบุว่าเพราะนี่เป็นไลเซนส์ของ Qualcomm ที่ร่วมมือกันอยู่ และแอพที่พรีโหลดมาให้ก็มี AVg AntiVirus PRO, Swiftkey, Accuweather, Clean Master (แอพล้างขยะ) และ ColorNote ครับ

สรุป ณ จุดนี้: หน้าตาสวยมาก เหมือนสมาร์ทโฟนในซีรีย์แฮกเกอร์ล้ำๆ สักเรื่อง แต่เท่าที่รูดๆ UI ยังมีหนืดนิดหน่อย ส่วนเคสยังไม่มีขาย (มีบล็อกเกอร์ถามในงาน ได้คำตอบว่ากำลังจะตามออกมา)

Blognone Jobs Premium