ไมโครซอฟท์เพิ่มความสามารถให้ Enterprise Mode บน IE11 ช่วยเปิด MS Edge อัตโนมัติ / อำนวยความสะดวกให้องค์กรเลิกใช้ IE รุ่นเก่า

by Job_The_Gamer
3 December 2015 - 16:08

ไมโครซอฟท์ประกาศเพิ่มความสามารถให้กับ Enterprise Mode บน Internet Explorer 11 เพื่อช่วยลดปัญหาความเข้ากันได้กับเว็บเก่าภายในองค์กรที่อาจยังไม่พร้อมอัพเกรดไปใช้ IE11 ในขณะที่กำหนดการเลิกสนับสนุน IE รุ่นเก่าในวันที่ 12 มกราคม 2016 กำลังใกล้เข้ามาทุกที

ด้วยการขยายความสามารถทำให้ IE11 ในตอนนี้สามารถเปิดเว็บภายในองค์กรได้หลายโหมดมากขึ้น ทั้งการจำลองการทำงาน IE รุ่นเก่าผ่าน IE5, IE7, IE8, IE9, IE10, และ IE11 Document Modes ที่ใช้ markup แทรกลงบนหน้าเว็บเพื่อให้เบราว์เซอร์ทำงานในโหมดดังกล่าวไปจนถึง IE8 Enterprise Mode และ IE7 Enterprise Mode ซึ่งเป็นการจำลองการทำงานของ IE8 / IE7 ที่เที่ยงตรงกว่า ทั้งหมดนี้สามารถควบคุมได้ผ่านรายการ Enterprise Mode Site List ที่ก็ได้รับการปรับปรุงให้สามารถสร้างรายการเว็บที่มีการกำหนดพอร์ต HTTP ได้แล้ว

และสำหรับองค์กรที่เริ่มใช้ Windows 10 แล้ว จากเดิมที่ Microsoft Edge สามารถใช้ Enterprise Mode เลือกเปิดเว็บเก่าด้วย IE อัตโนมัติ ในตอนนี้ Enterprise Mode สามารถทำในสิ่งกลับกันกับฟีเจอร์เดิม กล่าวคือหากองค์กรยังคงมีการใช้งานเว็บแอพเก่าจำนวนมากก็อาจเลือก IE 11 เป็นเบราว์เซอร์หลักและใช้ Enterprise Mode ช่วยเปิดเว็บมาตรฐานใหม่ด้วย Microsoft Edge ให้อัตโนมัติแทน

นอกจากนี้ไมโครซอฟท์ยังได้ออก Enterprise Site Discovery ตัวช่วยสำรวจเว็บภายในองค์กรเพื่อเก็บข้อมูล document mode จนไปถึง ActiveX ที่ใช้งาน เพื่อรวบรวมไปใช้ตั้งค่ารายการ Enterprise Mode Site List ข้างต้น ช่วยให้ไม่ต้องทดสอบเว็บผ่านทาง F12 developer tools ด้วยมือทีละเว็บ โดยสามารถศึกษาการใช้เครื่องมือดังกล่าวได้ผ่านแล็บ Web Application Compatibility Lab Kit บนบล็อกของไมโครซอฟท์ในลิงก์ที่มาท้ายข่าวครับ

ที่มา - Microsoft Edge Dev blog via Windows Central

Blognone Jobs Premium