ยักษ์ตื่นแล้ว Porsche ประกาศผลิตรถยนต์ไฟฟ้าล้วน Mission E เพื่อมาสู้กับ Tesla

by BlackMiracle
6 December 2015 - 08:57

หลังจากปล่อยให้ Tesla เป็นผู้นำด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้าล้วนมานาน ขณะนี้ Porsche ผู้ผลิตรถสปอร์ตยักษ์ใหญ่จากประเทศเยอรมนีได้ประกาศจะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าล้วนรุ่นใหม่ ในนาม Porsche Mission E มาสู้กับ Tesla แล้ว

Porsche จะลงทุนขยายโรงงานใหม่เพิ่มจากโรงงานเดิมที่ Zuffenhausen เมือง Stuttgart ประเทศเยอรมนี ด้วยเงินราว 1.09 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และจะจ้างงานเพิ่มถึง 1,000 ตำแหน่งเพื่อผลิตรถยนต์รุ่นดังกล่าว โดยมันถูกเปิดตัวในงาน Frankfurt Motor Show เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา และจะเริ่มเปิดขายภายในสิ้นปี 2020

Wolfgang Porsche ประธานบริษัท ระบุว่า "เรากำลังส่งสัญญาณอย่างชัดเจนเกี่ยวกับอนาคตของเราด้วยรถยนต์รุ่นนี้ แม้ในโลกแห่งยานยนต์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว Porsche ก็จะรักษาความเป็นผู้นำไว้ได้"

ข้อมูลเบื้องต้นของ Porsche Mission E คือมันใช้แบตเตอรี่ Lithium-Ion และจะวิ่งได้ไกล 310 ไมล์ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง (ราว 500 กิโลเมตร) และชาร์จได้ถึง 80% ภายใน 15 นาที ทำความเร็ว 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 3.5 วินาที ถือว่าฟัดกับ Tesla Model S P85D/P90D ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ ความเร็วสูงสุด 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีระบบชาร์จไร้สายด้วยการเหนี่ยวนำอีกด้วย

ที่มา - Tech Insider

รูปจาก Porsche

Blognone Jobs Premium