ลองเล่น Guess Connect นาฬิกาอัจฉริยะพร้อมแฟชั่นจาก Guess

by nrad6949
7 December 2015 - 14:50

หลังจากเปิดตัวไปเมื่อต้นปีกับ Guess Connect นาฬิกาอัจฉริยะจากแบรนด์สินค้าแฟชั่น Guess ล่าสุดตัวแทนจำหน่ายในเมืองไทยก็เริ่มเอามาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วในประเทศไทยด้วยราคา 15,900 บาท (สำหรับไซส์ใหญ่) และ 14,900 บาท (สำหรับไซส์เล็ก) ซึ่งผมมีโอกาสไปลองเล่นพอดี เลยขออนุญาตนำมาถ่ายทอดให้ผู้อ่านครับ

ข้อมูลเบื้องต้นที่ควรทราบคือ Guess Connect เป็นนาฬิกาที่ Guess พัฒนาร่วมกับบริษัทที่มีชื่อว่า Martian ความแตกต่างจากนาฬิกาทั่วไปอยู่ตรงที่มีหน้าจอขนาดเล็กอยู่ด้านล่างของจอไว้แสดงผล และไฟ LED ระหว่างเลข 8 กับ 9 เพื่อแจ้งเตือนต่างๆ มีสองขนาดคือ 45 และ 41 มิลลิเมตร โดยขนาดเล็กจะเหมาะกับผู้หญิงมากกว่า (มีการประดับคริสตัลด้วย) ในไทยจะมีครบทุกสี ยกเว้นเรือนเล็กสีดำทองเท่านั้น

สำหรับอายุแบตเตอรีแบ่งเป็นสองส่วน ส่วนแรกคือนาฬิกา (ใช้กลไก Quartz จากญี่ปุ่น ไม่ระบุยี่ห้อ) ที่มีอายุเหมือนกับนาฬิกาทั่วไป (ราว 1-2 ปี) กับส่วนที่เป็นอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งสามารถใช้ได้ 3-5 วัน โดยชาร์จผ่านพอร์ต USB ตัวนาฬิกามาพร้อมกับไมโครโฟนและลำโพงในตัว ใช้รับสายและพูดคุยโทรศัพท์ได้ครับ

สิ่งแรกที่พบเมื่อแรกใส่ คือขนาดที่ใหญ่มโหฬารมาก ด้วยความที่เป็นคนข้อมือเล็ก ทำให้นาฬิกาดูใหญ่และเทอะทะทันที เรื่องของน้ำหนักก็ถือว่าเยอะมาก เยอะจนอยู่ในระดับที่รู้สึกว่าใส่แล้วไม่สบายข้อมืออย่างที่คิด

ข้างขวาของตัวนาฬิกาจะมีเม็ดมะยมและปุ่มสองปุ่ม สไตล์นาฬิกาแบบ Chronograph โดยปุ่มบนจะมีหน้าที่ไว้สำหรับรับสายโทรศัพท์, จบการสนทนา หรือเริ่มต้นคำสั่งเสียงต่างๆ ส่วนปุ่มล่างจะเป็นปุ่มกดไม่รับสาย ปรับเสียง และเข้าถึงเมนูต่างๆ ของนาฬิกา และแน่นอนว่าพร้อมไมโครโฟนด้วย

ด้านซ้ายมือของนาฬิกาจะมีพอร์ต USB พร้อมฝาปิด (น่าจะเป็น Micro USB) และลำโพงครับ

ด้านหลังของตัวเรือนนาฬิกา

เท่าที่ได้ลองเล่นและสัมผัส ก็ต้องบอกว่าตัวนาฬิกาค่อนข้างจับเฉพาะกลุ่มลูกค้ามาก ด้วยว่าสีสันค่อนข้างจัด อีกทั้งยังมีน้ำหนักค่อนข้างมาก ใครที่ชอบนาฬิกาปกติแล้วอยากได้คุณสมบัติแบบ smart watch เพิ่ม ก็เป็นตัวเลือกอันหนึ่งที่ดี แต่ก็ต้องคำนึงถึงความคล่องตัวและขนาด รวมไปถึงราคาโดยเฉลี่ยที่ค่อนข้างสูงด้วยครับ

เรื่องของซอฟต์แวร์ผมยังไม่มีโอกาสได้ลองเล่น และพนักงานเองยังไม่คุ้นเคยนัก (เพราะใหม่มาก) แต่เท่าที่สอบถามคือสามารถใช้ได้กับทั้ง iOS และ Android โดยส่งข้อมูลผ่าน Bluetooth 4.0 ครับผม ใครที่สนใจลองไปสอบถามข้อมูลกันได้ตามร้านของ Guess ที่ขายนาฬิกาครับ

Blognone Jobs Premium