แนะนำหนังสือความปลอดภัยคอมพิวเตอร์พื้นฐาน

by lew
9 December 2015 - 16:09

ช่วงหลายปีที่ผ่านมาผมเขียนชุดบทความความปลอดภัยคอมพิวเตอร์อย่างต่อเนื่องใน Blognone แม้จะไม่ได้ประกาศไว้แต่ความตั้งใจแต่แรกคือผมอยากให้ชุดบทความนี้เป็นหนังสือความปลอดภัยคอมพิวเตอร์พื้นฐาน ที่เหมาะกับคนที่รู้เรื่องคอมพิวเตอร์บ้างแต่เพิ่งเริ่มสนใจความปลอดภัยคอมพิวเตอร์

ผ่านมาหลายปีเนื้อหาที่เขียนก็น่าจะครบถ้วนพอที่จะเป็นหนังสือหนึ่งเล่ม หลังจากผ่านการเรียบเรียง แก้ไข และปรับปรุงมาหลายเดือน ตอนนี้ก็ถึงโค้งสุดท้ายที่หนังสือเล่มนี้จะออกมาเป็นรูปเล่มกันเสียที

หนังสือเล่มนี้ เป็นคู่กับหนังสือคู่มือพลเมืองเน็ต: เข้าใจเน็ต และใช้เน็ตให้ปลอดภัย ที่ผมเขียนร่วมกับคุณสฤณี อาชวานันทกุล มาตั้งแต่ปี 2013 ความตั้งใจคือจะให้หนังสือทั้งสองเล่มเป็นคู่กัน เล่มหนึ่งสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป อีกเล่มหนึ่งสำหรับคนทำงานไอที

ตอนนี้หนังสืออยู่ในขั้นตอนท้ายๆ กำลังส่งโรงพิมพ์เพื่อดำเนินการพิมพ์ สำหรับการจัดจำหน่าย เราขอให้ทาง Readery ช่วยจัดจำหน่ายให้ในอีกไม่กี่วันข้างหน้าน่าจะเริ่มรับสั่งกันได้

หนังสือเล่มนี้ได้รับความสนับสนุนจาก Trend Micro และ CAT cyfence บรรณาธิการโดยอิสริยะ ไพรีพ่ายฤทธิ์ (mk) และต้องขอบคุณเป็นพิเศษสำหรับอาจารย์พฤษภ์ บุญมา (pruet), วศิน ปฐมหยก, จารวี ศิริจางคพัฒนา และภิรายุ ลานเลี้ยง (littletail) ที่ช่วยให้หนังสือเล่มนี้ออกมาได้

อัพเดต 6 พฤศจิกายน 2023

หนังสือฉบับเดิมหมดไปนานแล้วและไม่มีแผน reprint ใหม่ แต่ไฟล์ PDF ของหนังสือสามารถเผยแพร่และดาวน์โหลดไปอ่านกันได้ OneDrive Link

Blognone Jobs Premium