Elon Musk กล่าวถึง Steve Jobs: "เขาเป็นคนค่อนข้างงี่เง่า"

by BlackMiracle
19 December 2015 - 04:53

แอปเปิลและ Tesla มีประเด็นความขัดแย้งกันอยู่เนืองๆ ตั้งแต่เรื่องแย่งตัวพนักงาน ไปจนถึงข่าวลือที่ว่าแอปเปิลจะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าออกขาย อีกทั้งซีอีโอและอดีตซีอีโอของทั้งสองบริษัทก็ถูกยกย่องว่าเป็นผู้ที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล จึงช่วยไม่ได้หากจะถูกนำมาเปรียบเทียบกันอยู่เสมอ

Elon Musk ซีอีโอของ Tesla Motors ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ GQ ภายใต้บทความชื่อ "How Elon Musk Plans on Reinventing the World (and Mars)" ซึ่งพอเป็นประเด็นเกี่ยวกับ "การคิดค้น" (inventing) ก็ย่อมเลี่ยงไม่ได้ที่จะถูกนำไปเปรียบกับ Steve Jobs ที่มีชื่อเสียงด้านนี้

โดยในช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์ ผู้สัมภาษณ์แสดงความเห็นว่าคนส่วนใหญ่คิดว่าในด้านหนึ่งทั้ง Jobs และ Musk เป็นผู้สร้างสรรรค์ระดับอัจฉริยะ ในขณะที่อีกด้านหนึ่งก็เป็นผู้ที่มีข้อบกพร่องบางอย่างเกี่ยวกับบุคลิกภาพ ซึ่ง Musk บอกว่าเขาเคยพบกับ Jobs เพียงครั้งเดียว "แน่นอน แต่ไม่รู้สิ ผมเคยพบ Steve Jobs ครั้งหนึ่ง เขาเป็นคนค่อนข้างงี่เง่านะ (He was kind of a jerk) และทุกๆ คนที่ผมรู้จักและเคยพบกับ Jobs ก็..." Musk หยุดพูดแค่นั้น และบอกว่าขอถอนคำพูด "ผมขอโทษ... เดี๋ยวนะ... สิ่งสุดท้ายที่ผมต้องการก็คือ..." เขาพูดตะกุกตะกัก

Musk บอกว่าเขาพบ Steve Jobs ที่งานปาร์ตี้แห่งหนึ่ง โดย Larry Page เป็นคนแนะนำเขาให้รู้จัก Jobs แต่ Jobs กลับไม่รู้ว่า Musk เป็นใคร จึงอาจเป็นเหตุผลที่ Musk ไม่ประทับใจนัก

อีกตอนหนึ่งของการสัมภาษณ์ Musk ถูกถามว่าเขาอยากให้โลกจดจำเขาอย่างไร "ผมคิดว่าสิ่งสำคัญคือการกระทำ" เขาตอบ "มันไม่เกี่ยวกับว่าผู้คนจะคิดกับผมอย่างไรในอนาคต ผมคงตายไปนานแล้ว แต่สิ่งที่ผมทำไว้จะมีประโยชน์ (ในตอนนั้น) หรือไม่"

ที่มา - BGR

รูปจาก BGR

Blognone Jobs Premium