เพราะอะไรกล้อง iPhone ถึงดีนักหนา? ก็เพราะทีมพัฒนาใหญ่ถึง 800 คนน่ะสิ

by BlackMiracle
21 December 2015 - 11:20

Charlie Rose ผู้ดำเนินรายการ 60 Minutes ของสถานีโทรทัศน์ CBS ได้เข้าสัมภาษณ์ผู้บริหารระดับสูงของแอปเปิลหลายคน เช่น Tim Cook, Jonathan Ive, Phil Schiller และ Eddy Cue รวมถึงได้เข้าไปดูหลายส่วนของสำนักงานใหญ่แอปเปิล เช่นห้องทำงานของ Ive และห้องที่เขาใช้ผลิตอุปกรณ์ต้นแบบของแอปเปิลด้วย

ในช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์ Rose ได้เข้าชมห้องแล็บที่ใช้ทดสอบกล้องของ iPhone โดย Graham Townsend หัวหน้าฝ่ายฮาร์ดแวร์กล้องของแอปเปิลเปิดเผยว่าทีมพัฒนากล้องของแอปเปิลมีขนาดใหญ่ถึง 800 คนเลยทีเดียว ทำให้เห็นว่าแอปเปิลให้ความสำคัญกับกล้องใน iPhone มากขนาดไหน นอกจากนี้ Townsend ยังบอกอีกว่าในโมดูลกล้องของ iPhone มีชิ้นส่วนอัดอยู่ภายในมากกว่า 200 ชิ้นเลยทีเดียว

ห้องแล็บที่ใช้ทดสอบกล้องสามารถจำลองสภาพแสงได้ทุกสภาพ ตั้งแต่แสงช่วงเช้าของวัน, ช่วงเที่ยงที่สว่างจ้า ไปจนถึงแสงยามพระอาทิตย์ตกดิน สุดท้าย Townsend บอกว่าในการถ่ายภาพหนึ่งภาพ มีขั้นตอนการทำงาน (operations) ถึงสองหมื่นสี่พันล้านขั้นตอน

การสัมภาษณ์นี้มีประเด็นอื่นที่น่าสนใจหลายอย่าง เช่นห้องที่ Ive ทำงานออกแบบ, ประเด็นเกี่ยวกับ Apple Store, สินค้าของแอปเปิลในภาพรวม, ความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้เมื่อรัฐบาลขอเข้าถึงข้อมูล, การจ่ายภาษีของแอปเปิล, คนงานของ Foxconn ในจีน, การเป็นเกย์ของ Tim Cook และสุดท้ายมีการพาไปดูความคืบหน้าของการก่อสร้าง "ยานแม่" สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของแอปเปิล ที่ตอนนี้เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมากแล้ว ใครชอบแอปเปิลควรตามไปดูวิดีโอในที่มาอย่างยิ่งครับ

ที่มา - CBS News

Blognone Jobs Premium