[ข่าวลือ] LG G5 จะมาพร้อมหน้าจอ Ticker แบบ V10, กล้องหลังสองตัว, เพิ่มตัวอ่านลายนิ้วมือ

by magnamonkun
31 December 2015 - 20:52

Evan Blass กูรูข่าวลือชื่อดังเผยว่า LG กำลังเตรียมที่จะปล่อยสมาร์ทโฟนเรือธงตัวใหม่ในตระกูล G หรือ LG G5 ออกสู่ตลาดแล้ว

โดยข้อมูลคร่าวๆ คือ LG G5 ถูกขยับตำแหน่งจาก Flagship เป็น Premium Flagship (ระดับเดียวกับ V10, Xperia Z5 Premium) โดยเปลี่ยนรูปลักษณ์การออกแบบใหม่ทั้งหมด ชนิดที่เรียกว่ายก V10 มาปรับฟีเจอร์ให้เพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบอดี้ตัวเครื่องที่เปลี่ยนเป็นโลหะทั้งชิ้น พร้อมกับโครงสร้างแบบ Dura Guard และหน้าจอ Ticker ที่เป็นจุดเด่นของ V10 ก็จะถูกใส่ลงใน G5 ด้วยเช่นกัน

แต่จุดที่แตกต่างจาก V10 คือกล้องหน้าของ G5 จะยังคงใช้สเปคเดียวกับ G4 คือเป็นกล้องเดี่ยวความละเอียด 8 ล้านพิกเซล แต่เลือกปรับปรุงกล้องหลังให้เป็นแบบ Dual Camera โดยที่ตัวที่สองจะใช้ในการเก็บมุมภาพที่กว้างขึ้นถึง 165 องศา เพิ่มตัวอ่านลายนิ้วมือแบบ Nexus 5X หน้าจอหดลงจาก G3/G4 เหลือ 5.3 นิ้วบนความละเอียด Quad HD และเพิ่ม "Magic Slot" ที่เป็นสล็อตพิเศษสำหรับต่อโมดูลเพิ่มเติม

ตามประวัติแล้ว LG เลือกเปิดตัวตระกูล G แบบไม่ลงล็อกกำหนดการเป็นรายปีเหมือนค่ายอื่นๆ แถมขยับขึ้นทุกปีๆ (Optimus G ปลายเดือนสิงหาคม/G2 ต้นเดือนสิงหาคม/G3 พฤษภาคม/G4 เมษายน) ในปีนี้เราอาจจะได้เห็น G5 เปิดตัวเร็วขึ้น หรืออาจจะเลือกช่วงเวลาเดิม แต่ไม่ว่า LG จะเลือกช่วงเวลาไหน รุ่นนี้ก็ไม่เข้าประเทศไทยอยู่ดี เนื่องจาก LG ประเทศไทยพักบทบาทผู้จัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือลงหนึ่งปีนั่นเองครับ

ที่มา - Cult of Android

Blognone Jobs Premium