ความเร็วเป็นเรื่องของปิศาจ! Parrot เปิดตัว Disco โดรนทรงเครื่องบินความเร็วสูง

by Blltz
5 January 2016 - 08:52

ช่วงปีที่ผ่านมา เราเห็นบรรดาโดรนรุ่นใหม่ๆ เปิดตัวมาอย่างต่อเนื่อง แต่ส่วนมากยังมาในทรงเฮลิคอปเตอร์สี่ใบพัดที่แม้จะบินได้อย่างคล่องแคล่ว มั่นคง ทว่าความเร็วก็ยังไปไม่ถึงที่หลายคนตั้งความหวังไว้ ผู้ผลิตโดรนสัญชาติฝรั่งเศสอย่าง Parrot จึงออกมาเปิดตัวโดรนรุ่นใหม่ที่นอกจากใช้งานแล้ว ยังทำความเร็วได้สูงขึ้นอีกระดับ

โดรนรุ่นใหม่นี้คือ Disco ที่ฉีกรูปแบบยอดนิยมสี่ใบพัด ไปเป็นทรงเครื่องบินสเตลท์ และด้วยวัสดุตัวเครื่องที่ทำจากพลาสติกคาร์บอนร่วมกับโฟมอัดจึงลดน้ำหนักลงเหลือเพียง 700 กรัม สามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และด้วยการออกแบบที่ใส่แบตเตอรี่ได้มากขึ้น Disco สามารถบินต่อเนื่องได้ถึง 45 นาที

นอกจากความเร็วแล้ว Disco ยังใช้งานได้ง่าย เริ่มต้นได้ด้วยการโยนเครื่องขึ้นไปบนอากาศ ตัวเครื่องจะออกตัวอัตโนมัติ และบินวนเป็นวงกลมจนกว่าผู้ใช้จะเริ่มออกคำสั่ง ซึ่งสามารถใช้งานได้ร่วมกับแอพ และจอยควบคุม SkyController ของ Parrot ทั้งแบบแมนนวล และโหมดตั้งค่าเส้นทางการบินล่วงหน้า

ตัว Disco มาพร้อมกับเซ็นเซอร์จำนวนมากสำหรับจับอัตราเร่ง ความเอียง สนามแม่เหล็ก ความเร็วลม ความชื้นในอากาศ และ GPS รวมถึงกล้องความละเอียด 14 เมกะพิกเซลที่สามารถเป็นดวงตาให้ผู้ใช้ผ่านแว่น FPV อีกด้วย

ราคาของ Disco ยังไม่ประกาศมา แต่จะวางขายในปี 2016 นี้

ที่มา - Mashable

Blognone Jobs Premium