[CES 2016] ติดตามกิจกรรมความเคลื่อนไหวของคุณในทุกๆ วันด้วย Ray ตะกรุดไฮเทคจาก Misfit

by nrml
6 January 2016 - 03:36

หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับผลิตภัณฑ์จากค่าย Misfit ที่ถูกออกแบบมาค่อนข้างแตกต่างโดยเน้นในเรื่องของการสวมใส่ได้ในแบบเครื่องประดับมาก่อน วันนี้ทางค่ายก็ได้ออกผลิตภัณฑ์ตัวใหม่มาแบบที่ไม่ทำให้ต้องผิดหวัง

ด้วยรูปลักษณ์ของ activity tracker ตัวใหม่นั้นได้ฉีกกฎเกณฑ์ของการออกแบบจากเจ้าอื่นๆ โดยมาในลักษณะของอะลูมินัมรูปทรงกระบอกมาพร้อมกับสายยางแบบแบนหรือสายหนังให้เลือกใช้ตามความต้องการ บนกระบอกเล็กๆ นี้จะมีไฟ LED ติดไว้เพื่อบอกสถานะการใช้งาน หน้าตารวมๆ แล้วก็พอจะบอกได้ว่ามันช่างคล้ายกับตะกรุดเสียเหลือเกิน

โดยฟังก์ชั่นหลักนั้นยังคงสืบทอดมาจากรุ่นหลวงพ่อ Shine ได้อย่างไม่ผิดเพี้ยนทั้งการนับก้าว ระยะทาง แคลอรี่ และตรวจจับการนอน แต่เรื่องระดับความขลังนั้นคงต้องรอการพิสูจน์ต่อไป การใช้งานแบตเตอรี่นั้นสามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 6 เดือนซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของยี่ห้อนี้

เวลาที่ต้องการรู้ข้อมูลสถานะต่างๆ ทำได้โดยการแตะไปที่ตัวเครื่อง จากนั้นเครื่องจะแสดงสัญญาณออกมาทางไฟ LED โดยจำนวนครั้งของการกะพริบจะเป็นตัวบอกว่าเราอยู่ตรงจุดไหนของเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทุกๆ ข้อมูลของเราจะถูกจัดเก็บในแอปบนไอโฟนหรือแอนดรอยด์ นอกจากนี้ก็ยังสามารถทำงานร่วมกับแอป Misfit Link ซึ่งสามารถควบคุมผลิตภัณฑ์ประเภทสมาร์ทโฮมได้ด้วย

ค่าเช่าบูชาราคาของ Ray ที่จะออกมาในช่วงฤดูใบไม้ผลินั้นจะอยู่ที่ $99 สำหรับรุ่นที่เป็นสายยาง และ $120 สำหรับสายหนัง

ที่มา The Verge

Blognone Jobs Premium