[CES 2016] Fitbit เปิดตัว Fitbit Blaze อีกขั้นของ Fitness Watch ที่ทำได้มากกว่า

by magnamonkun
6 January 2016 - 09:31

ในงาน CES 2016 ค่าย Fitbit ได้นำ Fitness Watch ตัวใหม่มาร่วมเปิดตัวภายในงานด้วย โดย Fitness Watch ตัวนี้มีชื่อว่า Blaze โดยตั้งอยู่ในระดับระหว่าง Charge HR และ Surge ทีเปิดตัวไปเมื่อปีก่อน

ของใหม่ใน Blaze คือหน้าจอแสดงผลแบบ LCD สี (Surge เป็น E-Ink) และความสามารถในการเปลี่ยนสายโดยการถอดตัวบอดี้ชั้นในเท่านั้น (Surge ต้องส่งศูนย์บริการเพื่อเปลี่ยน) ซึ่งสายเสริมที่มีมาให้เลือกจะมีทั้งสายหนังและสายเหล็ก ที่ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสถานการณ์ได้ตามโอกาส

ส่วนฟีเจอร์หลักๆ จะยังอยู่ในระดับเดียวกับ Surge คือทำหน้าที่เป็น Fitness Tracker จับความเคลื่อนไหวของร่างกาย จับอัตราการเต้นของหัวใจ มี FitStar ที่สามารถสร้างรายการ Workout ในแต่ละวันได้ แสดง Notification ที่สำคัญ และควบคุมการเล่นเพลงผ่านตัวนาฬิกาได้ เพียงแต่ Blaze จะตัดเซ็นเซอร์ GPS ที่อยู่ในตัวออก และถ้าผู้ใช้ต้องการตรวจจับแผนที่ (เช่นกรณีที่วิ่งหรือปั่นจักรยานในถนนหรือสวนสาธารณะ) ผู้ใช้ก็ต้องเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อให้ Blaze เรียกใช้ GPS ที่อยู่ในสมาร์ทโฟนแทน

Fitbit จะเร่ิมวางจำหน่าย Fitbit Blaze ในช่วงเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ ในราคา 200 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 7,300 บาท) และจะวางจำหน่ายสายเพิ่มในราคา 129.95 เหรียญสหรัฐฯ สำหรับสายเหล็ก และ 99.95 เหรียญสหรัฐฯ สำหรับสายหนังในเดือนเดียวกันครับ

ที่มา - The Verge

Blognone Jobs Premium