ลือ Assassin's Creed Empire เลื่อนไปเปิดตัวในปี 2017, Ubisoft บอกปัด แค่แผนไม่แน่นอน

by magnamonkun
7 January 2016 - 19:25

ดูเหมือนว่าธรรมเนียมของเกมลอบสังหารจะสะดุดเล็กน้อย เมื่อมีข่าวลือว่าภาคหลักตัวที่ 10 ของ Assassin's Creed อย่าง "Empire" จะเลื่อนการเปิดตัวจากธรรมเนียมเดิมคือกลางปีนี้เป็นกลางปี 2017 แทน

โดยสาเหตุที่ทำให้ต้องมีการเลื่อนเปิดตัวคือภาคนี้ทีมพัฒนาหลักกลับมาเป็น Ubisoft Montreal ที่เคยฝากรอยแผลขนาดใหญ่ไว้กับ Assassin's Creed Unity ที่ได้รับเสียงตอบรับในด้านลบมาก จนทำให้ Assassin's Creed Syndicate ต้องย้ายทีมพัฒนาเป็น Ubisoft Quebec เป็นการชั่วคราว และชื่อเสียของ Unity ยังส่งผลกระทบถึงยอดขายของ Syndicate อีกด้วย ดังนั้นเมื่อสถานการณ์ของ Unity กลับไม่สู้ดี Ubisoft Montreal จึงตัดสินใจที่จะเลื่อนแผนการเปิดตัวเกมนี้เป็นปี 2017 แทน

อย่างไรก็ตามตัวแทนของ IGN ได้ส่งข้อความสอบถามกับ Ubisoft และได้คำตอบว่า มันเป็นเพียงข่าวลือที่น่าสนใจแต่ Ubisoft ไม่สามารถอธิบายถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ในขณะนี้เนื่องจากมันเป็นความลับภายใน แต่ Ubisoft ก็ดีใจทุกครั้งที่การเปิดตัวเกมใหม่แต่ละเกมนั้นได้รับเสียงตอบรับในทางที่ดีจากผู้เล่นอยู่เสมอ และเชื่อว่าในเร็วๆ นี้กับ Assassin's Creed The Movie ก็น่าจะสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ชมอีกเช่นกันครับ

ที่มา - IGN

Blognone Jobs Premium