Tesla ออกซอฟต์แวร์อัพเดต 7.1 เข้าโรงจอดเองได้, จำกัดการใช้งาน Autopilot บางส่วน

by BlackMiracle
10 January 2016 - 04:23

Tesla Motors ยังคงออกอัพเดตเพิ่มฟีเจอร์ให้รถยนต์ของตนอย่างต่อเนื่อง หลังจากครั้งสุดท้ายปล่อยอัพเดตใหญ่ 7.0 ไปเมื่อเดือนตุลาคม โดยอัพเดตครั้งนี้มาพร้อมกับฟีเจอร์เข้าและออกจากโรงจอดรถอัตโนมัติ รวมถึงปรับปรุงและจำกัดการใช้งาน Autopilot บางส่วน

สำหรับฟีเจอร์การเข้าและออกจากโรงจอดรถอัตโนมัติ หรือที่ Tesla เรียกว่า Summon สามารถอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้เวลาต้องการเข้าออกโรงจอดที่แคบและอาจขึ้นลงจากรถไม่สะดวก วิธีการใช้งานคือให้จอดรถให้ตรงกับประตูโรงรถ จากนั้นให้กดปุ่มกลางของกุญแจรถ ไฟฉุกเฉินจะกะพริบ สุดท้ายให้กดปุ่มเปิดกระโปรงหน้าเพื่อบังคับให้รถเดินหน้าเข้าโรงรถ ฟีเจอร์นี้ยังสามารถเปิดและปิดประตูโรงรถได้เองด้วย โดยประตูโรงรถต้องรองรับระบบ HomeLink ด้วย

ส่วนฟีเจอร์ Autopilot ก็มีการจำกัดการใช้งานเพิ่มบางส่วน หลังจากที่มีผู้ใช้จำนวนมากใช้งานผิดวัตถุประสงค์ โดยหลังจากนี้ฟีเจอร์เปลี่ยนเลนอัตโนมัติ หรือ Autosteer จะสามารถเปิดการทำงานได้เฉพาะถนนย่านอยู่อาศัย (residential roads) และถนนที่ไม่มีเส้นคั่นกลาง ความเร็วรถจะถูกจำกัดไว้ที่ลิมิตของถนนเส้นนั้นบวก 5 ไมล์ต่อชั่วโมง เช่น 35+5 ไมล์ต่อชั่วโมง รวมถึงมีการปรับปรุงให้ทำงานได้ดีขึ้นในที่ที่เส้นแบ่งเลนไม่ชัดเจน

นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงเล็กๆ อีกมาก ดู changelog ได้ที่นี่ ชมวิดีโอสาธิตได้ท้ายข่าว

ที่มา - BGR

Blognone Jobs Premium