[ลือ] ผู้ชนะประมูล 900 MHz ทั้งสองราย เลื่อนชำระเงินงวดแรกเป็นเดือนหน้า เนื่องจากติดปัญหาแบงก์การันตี

by arjin
19 January 2016 - 02:59

หนังสือพิมพ์ Bangkok Post รายงานว่าทั้ง แจสโมบาย และทรูมูฟ เอช ผู้ชนะการประมูลคลื่น 900 MHz อาจไม่สามารถชำระเงินค่าใบอนุญาตงวดแรกได้ภายในเดือนนี้ จากที่ก่อนหน้านี้ประธาน กทค. ออกมาให้ข่าวว่าทั้งสองบริษัทจะมาชำระเงินภายในสัปดาห์นี้

แหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยบอกกับ Bangkok Post ว่าในรายของแจสโมบายนั้น ยังมีปัญหาเรื่องการต้องแก้ไขแผนอนุมัติขอสินเชื่อและแบงก์การันตี ซึ่งมีธนาคารกรุงเทพเป็นผู้ปล่อยกู้หลัก เนื่องจากราคาชนะประมูลนั้นสูงกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้ 2-3 เท่า ส่วนกรณีของทรูมูฟ เอช นั้น คุณนพปฎล เดชอุดม หัวหน้าคณะผู้บริหารฝ่ายการเงินบอกว่า สถาบันการเงิน 10 แห่ง พร้อมให้การสนับสนุนสินเชื่อเป็นอย่างดีไม่มีปัญหา เพียงแต่มี 2 สถาบันการเงินที่ต้องทำการแก้ไขสัญญา เนื่องจากติดข้อจำกัดเพดานวงเงินปล่อยสินเชื่อ ซึ่งน่าจะแก้ไขเสร็จสิ้นในสัปดาห์หน้า

ทั้งสองบริษัทที่ชนะการประมูลจะต้องมาชำระเงินค่าใบอนุญาตคลื่น 900 MHz งวดแรก เป็นจำนวน 8,040 ล้านบาท พร้อมวางแบงก์การันตี ภายในวันที่ 22 มีนาคม 2559

ข่าวนี้ยังถือเป็นข่าวดีสำหรับเอไอเอส เนื่องจากหากยังไม่มีผู้มาชำระเงินงวดแรก เอไอเอสก็จะได้รับการเยียวยาผู้ใช้บริการในระบบ 2G คลื่น 900 MHz ต่อไปอีก จนกว่าจะมีผู้มาชำระเงินรายแรกครับ

ที่มา: Bangkok Post

Blognone Jobs Premium