ไม่ได้มาเล่นๆ Samsung เล่นใหญ่ เปิดสตูดิโอทำหนัง VR ในนิวยอร์ก

by nrml
24 January 2016 - 15:34

ไฟพร้อม กล้องพร้อม Samsung! เอ๊ย แอ็คชั่น อีกหนึ่งก้าวสำคัญของ Samsung ที่ตัดสินใจเปิดสตูดิโอเป็นเรื่องเป็นราวในการผลิตเนื้อหาเข้าสู่ตลาด VR ซึ่งนั่นก็ทำให้เห็นว่าบริษัทเองมุ่งมั่นกับด้านนี้ขนาดไหน

การแถลงข่าวมีขึ้นในงานเทศกาลภาพยนตร์ Sundance จัดขึ้นที่รัฐยูทาห์ในปีนี้ด้วยธีมหลักที่มุ่งไปสู่กระแสเทคโนโลยี VR ทาง Samsung เองยังไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดออกมาสักเท่าไหร่นัก Marc Mathieu ผู้บริหารฝ่ายการตลาด (chief marketing officer) ออกมาเผยเพียงว่าที่ตั้งของสตูดิโอจะอยู่ที่สำนักงานปัจจุบันของฝ่ายการตลาด โดยทีมนี้น่าจะได้รับหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์ต่อไป

ที่มา CNET

Samsung เองยังได้ถือโอกาสนี้ประกาศถึงการร่วมเป็นพันธมิตรกับสถาบัน Sundance ซึ่งอยู่เบื้องหลังงานเทศกาลภาพยนตร์อันโด่งดังงานนี้นั่นเอง โดยสถาบันจะมีหน้าที่ในการเฟ้นหาคนทำหนังที่มีความสามารถเข้ามาป้อนสู่ธุรกิจตลอดระยะเวลาของการผนึกกำลังในครั้งนี้

ในงาน ผู้เข้าร่วมยังมีโอกาสได้สัมผัสกับประสบการณ์ VR จากชุด Gear VR ที่ Samsung นำมาให้บริการภายในงานโดยนำเสนอผ่านผลงานตลก Funny or Die ดำเนินรายการโดย Rob Huebel และ Paul Scheer ทาง Huebel ได้กล่าวไว้ว่า VR เป็นอะไรที่เจ๋งมากเพราะมันจะเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตเนื้อหาได้นำเสนองานรูปแบบใหม่ๆ ออกสู่สาธารณชน

Blognone Jobs Premium