โฉมหน้าแท้จริงของ LG Pay คือบัตร "White Card" รวมทุกบัตรเครดิตเอาไว้ในใบเดียว

by ตะโร่งโต้ง
1 February 2016 - 06:59

หลังการแถลงข่าวความร่วมมือกับบริษัทบัตรเครดิตเมื่อปลายปีก่อน ข่าวคราว LG Pay ก็ดูเงียบหายไป จนกระทั่งตอนนี้มีข้อมูลและภาพหลุดเผยออกมาแล้วว่าแท้จริงแล้วสิ่งที่ LG กำลังทำอยู่ก็คือบัตรอัจฉริยะที่ใช้ชื่อว่า White Card ด้วยแนวคิดรวมทุกบัตรเครดิตเอาไว้ในบัตรใหม่ใบนี้เพียงใบเดียว

บัตร White Card ของ LG นั้นเป็นบัตรที่มีหน้าจอแสดงผลแบบ LCD แน่นอนว่ามีการใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ในตัว มีขั้วต่อสำหรับชาร์จไฟอยู่ทางด้านซ้ายของบัตร และมีปุ่มกดบนตัวบัตรเพื่อให้ผู้ใช้งานเลือกได้ว่าจะทำธุรกรรมด้วยบัตรเครดิตใบไหนที่เชื่อมโยงกับ White Card เอาไว้ นอกจากนี้ LG ยังออกแบบ White Card ให้ใช้งานแทนบัตร ATM สำหรับกดเงินสดได้ด้วย หรือใช้แทนบัตรสะสมแต้มก็ได้เช่นกัน

LG บอกว่าบริษัทการเงินสามารถดูแลจัดการเรื่องการโอนถ่ายเงินต่างๆ ที่ทำผ่าน White Card ได้อย่างเต็มที่แตกต่างจาก Samsung Pay เพราะทุกกิจกรรมการเคลื่อนที่ของเงินนั้นไม่ได้ทำผ่านเซิร์ฟเวอร์ของ LG เลย

นอกเหนือจาก Shinhan Card และ KB Kookmin Card ที่ประกาศข่าวลงนามร่วมมือกับ LG แล้ว Lotte Card เป็นบริษัทบัตรเครดิตอีก 1 รายของเกาหลีใต้ที่เข้าร่วมเป็นพันธมิตรทดสอบระบบ LG Pay โดย Lotte Card ได้เปิดเผยว่าตั้งเป้าจะทำให้ LG Pay ใช้งานได้จริงในเดือนมีนาคมนี้ นอกจากนี้ยังมีข่าวว่า Hyundai Card และ BC Card ก็แสดงความสนใจอยากเข้าร่วมโครงการ LG Pay ด้วยเช่นกัน

รายงานข่าวยังระบุอีกว่า LG ได้สั่งบัตรมาทำ White Card มากถึง 50,000 ใบแล้ว โดยในขณะนี้ได้ร่วมมือกับหลายบริษัททางการเงินทำการทดสอบระบบ และคาดว่าจะมีการเปิดตัว White Card อย่างเป็นทางการในงาน MWC 2016 ที่จะมีขึ้นช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า LG จะเชื่อมั่นกับ LG Pay และ White Card เป็นอย่างมาก แต่ก็น่าสนใจว่ากระแสตอบรับจากฝั่งผู้ใช้จะเป็นอย่างไรเมื่อต้องพบกับบัตรเครดิตที่ต้องชาร์จไฟ

ที่มา - ETNews via Gizmodo

Blognone Jobs Premium